Thứ Bảy, 21/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 4/2/2016 16:14'(GMT+7)

Trà Vinh: Phong tặng, truy tặng 163 danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”

Qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân, đế quốc, tỉnh Trà Vinh có 18.586 người con ưu tú anh dũng hy sinh được công nhận là liệt sĩ, gần 9.600 người đã để lại một phần xương máu trên các chiến trường được hưởng chế độ thương binh, bệnh binh; hơn 54.400 gia đình có công với nước.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh thừa ủy quyền của Chủ tịch nước đã trao Huy hiệu và Bằng Danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho các mẹ và đại diện gia đình. Ban Tổ chức lễ cũng thông báo có 01 bà được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Nâng tổng số toàn tỉnh có 3.025 mẹ được công nhận “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”.

Theo sự chỉ đạo của Tỉnh ủy Trà, tại buổi lễ, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã nhận phụng dưỡng đến cuối đời 17 Bà mẹ Việt Nam anh hùng vừa được phong tặng danh hiệu đợt này.

Phát biểu tại buổi lễChủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Lâm đã bày tỏ lòng thành kính và tri ân sâu sắc những cống hiến của các mẹ, các anh hùng liệt sĩ và đồng bào, đồng chí đã hy sinh Tổ quốc và tỉnh nhà. Qua đây, đồng chí yêu cầu Sơ Lao động Thương binh và Xã hội, các ngành, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ được giao khẩn trương rà soát, lập hồ sơ, đề nghị xét phong tặng và truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” theo quy định. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị cấp, các ngành, các đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục phát huy đạo lý cao đẹp của dân tộc Uống nước nhớ nguồn, tích cực tham gia và thực hiện tốt hơn nữa công tác Đền ơn đáp nghĩa; phụng dưỡng và chăm sóc các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người và gia đình có công với cách mạng trong tỉnh. Đồng chí cũng đề nghị các mẹ, gia đình được phong tặng và truy tặng tiếp tục gương mẫu giáo dục con em, tích cực tham gia phong trào cách mạng tại địa phương, đơn vị, phát huy truyền thống cách mạng trong thời kỳ mới.

Nguyễn Văn Dũ


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất