Thứ Bảy, 21/9/2024
Kinh tế
Thứ Sáu, 3/5/2013 21:44'(GMT+7)

Thành lập Sở giao dịch hàng hóa INFO

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa trao Quyết định thành lập Sở giao dịch hàng hóa cho Tập đoàn Đại Dương

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa trao Quyết định thành lập Sở giao dịch hàng hóa cho Tập đoàn Đại Dương

Đến dự và trao giấy phép có đồng chí Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công thương.

Với mục tiêu đóng góp vào tiến trình phát triển của nền kinh tế, đưa nền kinh tế nhanh chóng hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới, Tập đoàn Đại Dương đã nghiên cứu, xây dựng và xin phép Bộ Công Thương thành lập sở giao dịch hàng hóa INFO. Việc thành lập Sở giao dịch hàng hóa INFO được kỳ vọng sẽ tạo bước đột phá trong việc giao dịch hàng hóa khi Sở giao dịch này sẽ có vai trò là cầu nối cho sản xuất và thị trường, giữa thị trường trong nước và thị trường nước ngoài, từ đó hỗ trợ người nông dân và doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với nhau cũng như dễ dàng tiếp cận với thị trường thế giới.

Việc thành lập Sở giao dịch hàng hóa INFO cũng thể hiện một bước đột phá trong sự hội nhập của nền sản xuất và lưu thông hàng hóa vào hệ thống kinh tế thế giới đáp ứng các yêu cầu: Xóa bỏ khoảng cách giữa sản xuất và thị trường; Chống đầu cơ giá và hiện tượng tư thương ép giá nông dân; Xóa bỏ tình trạng được mùa mất giá; Chuẩn hóa tiêu chuẩn hàng hóa Việt Nam; Huy động vốn phục vụ sản xuất; Gắn thị trường trong nước với thị trường quốc tế. Các mặt hàng sẽ được giao dịch tại Sở giao dịch hàng hóa INFO là cà phê, cao su và thép.

Phát biểu tại lễ trao giấy phép, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa cho biết: Ngoài trung tâm giao dịch cà phê thí điểm, sàn giao dịch hàng hóa INFO là sàn giao dịch hàng hóa thứ hai được thành lập. Tôi kỳ vọng Sở giao dịch sẽ mang lại nhiều hiệu quả cho nhà đầu tư, nhà sản xuất, nhà thương mại, đồng thời sẽ là kênh kinh doanh có uy tín nhằm nhân rộng loại hình này hơn nữa./.

Duy Hưng


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất