Thứ Ba, 1/10/2024
Giáo dục
Thứ Hai, 13/9/2010 22:25'(GMT+7)

Thành lập trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên

Ban giám hiệu trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên nhận quyết định bổ nhiệm. (Ảnh: Phạm Mai/Vietnam+).

Ban giám hiệu trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên nhận quyết định bổ nhiệm. (Ảnh: Phạm Mai/Vietnam+).

Lễ công bố thành lập trường vừa được công bố sáng nay, ngày 13/9. Hiệu trưởng của trường là phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Vũ Lương.

Phát biểu tại buổi lễ thành lập trường, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và  Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển khẳng định, xây dựng trường chuyên không phải là để đào tạo “gà nòi” mà phải đào tạo được những người giỏi trong các lĩnh vực khác nhau.

Thứ trưởng nhấn mạnh: “Trường chuyên là nơi các em có điều kiện để tiếp cận nghiên cứu khoa học ngay từ bậc phổ thông, là tiền đề để các em trở thành các nhà khoa học giỏi trong tương lai. Tôi hy vọng trường Trung học phổ thông Chuyên Khoa học Tự nhiên sẽ trở thành một trường điển hình cho các trường chuyên khác trong cả nước noi theo.”

Cũng trong buổi lễ thành lập trường, Trường Trung học phổ thông Chuyên Khoa học Tự nhiên tuyên bố thành lập quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ. Tài trợ chính cho quỹ này là Công ty Cổ phần Viễn thông Hà Nội. Theo bà Tổng giám đốc Trịnh Minh Châu, công ty sẽ tài trợ khoản tiền ban đầu là 5 tỷ đồng. Ngoài ra, Công ty sẽ đóng góp thêm trong việc xây dựng trường, xây dựng các phòng nghiên cứu, thí nghiệm.

Khối Trung học phổ thông Chuyên của Đại học Khoa học Tự nhiên được thành lập năm 1965, đến nay đã đi được chặng đường 45 năm. Từ buổi ban đầu chỉ có một lớp chuyên toán với 30 em, đến nay trường đã có năm khối chuyên khác nhau, gồm khối chuyên toán, lý, hóa, sinh và tin học. Trường đã có nhiều đóng góp trong việc bồi dưỡng các tài năng trẻ cho đất nước, liên tục có nhiều học sinh giỏi đoạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và quốc tế./.

TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất