Thứ Bảy, 21/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Tư, 16/3/2016 8:42'(GMT+7)

Thành phố Hồ Chí Minh: Bàn giao hồ sơ 78 người tự ứng cử và hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV

Dự có bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố, Chủ tịch Ủy ban bầu cử Thành phố; ông Lê Thanh Liêm, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Nhân dân Thành phố, ông Trần Nguyễn Hoàng Năng, Thành ủy viên, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc VN Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo Ủy ban bầu cử Thành phố, số hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh là 90 người, trong đó 40 hồ sơ được các cơ quan, tổ chức giới thiệu ứng cử và 50 người tự ứng cử để bầu ra 30 đại biểu Quốc hội tại khu vực bầu cử Thành phố Hồ Chí Minh. Số hồ sơ  ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố (nhiệm kỳ 2016 - 2021) là 203 người, trong đó có 28 người tự ứng cử. 

Tại lễ bàn giao, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch Ủy ban bầu cử Thành phố đã trao hồ sơ cho ông Nguyễn Hoàng Năng - Thành ủy viên, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc VN Thành phố, và yêu cầu Ủy ban Mặt trận Tổ quốc VN Thành phố, tổ chức hiệp thương theo đúng Luật bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc VN Thành phố Nguyễn Hoàng Năng cho biết: Hội nghị hiệp thương lần thứ 2 sẽ được tổ chức vào chiều ngày 17/3/2016. Sau khi có kết quả hiệp thương lần thứ 2, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc VN Thành phố sẽ triển khai lấy ý kiến của cử tri nơi các ứng cử viên đang cư trú (những người được giới thiệu, cơ cấu); còn đối với những người tự ứng cử, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc VN Thành phố sẽ lấy ý kiến cử tri nơi đang cư trú và lấy ý kiến nơi tại làm việc của những người tự ứng cử. Như vậy so với các địa bàn trong nước, khu vực bầu cử Thành phố Hồ Chí Minh có 78 người tự ứng cử, là khu vực có số cử tri tự ứng cử vào loại cao trong nước./. 

Phạm Bá Nhiễu

Tại lễ bàn giao bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch Ủy ban bầu cử Thành phố đã trao hồ sơ cho ông Nguyễn Hoàng Năng. 

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất