Chủ Nhật, 8/9/2024
Đời sống
Thứ Bảy, 7/1/2017 9:9'(GMT+7)

Thành phố Hồ Chí Minh: hơn 10,5 tỷ đồng hỗ trợ nông dân có hoàn cảnh khó khăn

Chương trình đã tiếp nhận hơn 10,5 tỷ đồng từ các đơn vị, cá nhân đóng góp cho nguồn quỹ để thực hiện các hoạt động chăm lo Tết và hỗ trợ nông dân có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện làm ăn, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống.

Dự kiến, từ nguồn kinh phí này, Hội Nông dân thành phố sẽ trao 1.500 phần quà Tết; tặng 50 sổ tiết kiệm cho nông dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (15 triệu đồng/sổ); tặng 1.500 suất học bổng Lương Định Của cho con hội viên nghèo có thành tích xuất sắc trong học tập (1,2 triệu đồng/suất); hỗ trợ 150 công cụ sản xuất tạo điều kiện cho nông dân làm ăn hiệu quả.

Bà Nguyễn Thị Bạch Mai, Chủ tịch Hội Nông dân Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Đây là năm thứ 9 chương trình được thực hiện nhằm phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương trợ, vận động kinh phí để thực hiện các hoạt động chăm lo, hỗ trợ nông dân có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện làm ăn, sản xuất, vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Qua đó, góp phần cùng thành phố chung sức xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân; thực hiện hiệu quả chương trình giảm nghèo bền vững của thành phố.

Qua 8 năm thực hiện, chương trình đã vận động được tổng kinh phí là 62,788 tỷ đồng. Từ nguồn kinh phí này, Hội Nông dân Thành phố đã hỗ trợ xây dựng, bàn giao 996 căn nhà tình thương và sửa chữa 263 nhà tình thương cho hội viên nông dân nghèo; xây dựng 7 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách khó khăn; thăm hỏi, trao tặng quà Tết cho hơn 10.000 hộ nông dân nghèo; trao tặng hơn 20.800 thẻ bảo hiểm y tế; hơn 3.800 suất học bổng Lương Định Của.../.

Thu Hoài/TTXVN


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất