Thứ Bảy, 27/7/2024
Thành phố Hồ Chí Minh
Thứ Năm, 12/10/2023 10:33'(GMT+7)

Thành phố Hồ Chí Minh xây dựng đội ngũ lãnh đạo dám nghĩ, dám làm

Các đại biểu tham dự Hội nghị. (Nguồn: Trang tin điện tử Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh)

Các đại biểu tham dự Hội nghị. (Nguồn: Trang tin điện tử Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh)

Chiều 11/10, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị gặp gỡ lãnh đạo cấp phòng của các cơ quan thành phố với chủ để “Nâng cao hiệu quả thực hiện chủ trương khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo vì lợi ích chung.”

Đây là dịp để lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh gặp gỡ, lắng nghe các ý kiến để cùng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác, giúp thời gian tới làm tốt hơn việc cụ thể hóa các chủ trương nghị quyết về sự phát triển của Thành phố.

Tham dự có ông Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của lãnh đạo cấp phòng các cơ quan thành phố, nhất là trong giai đoạn tập trung, dồn lực thực hiện Nghị quyết 31-NQ/TW ngày 30/12/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Nghị quyết 98/2023/QH15 ngày 24/6/2023 về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Thành phố Hồ Chí Minh.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cho rằng những định hướng rất quan trọng này cùng với Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XI của Đảng bộ Thành phố đã và đang mở rất nhiều cơ hội, thách thức cùng rất nhiều trọng trách. Song, để hiện thực hóa các nhiệm vụ này chính là đội ngũ cán bộ các cấp, doanh nghiệp và người dân thành phố.

Lãnh đạo các phòng của các cơ quan, sở, ngành của Thành phố đóng vai trò rất quan trọng, từ tiếp thu, đề xuất cụ thể hóa, trực tiếp tổ chức thực hiện.

Cán bộ cấp phòng cũng là người trực tiếp tương tác với doanh nghiệp, người dân nhằm lắng nghe ý kiến, yêu cầu cũng như các sáng kiến để thực thi sát hơn với đời sống kinh tế-xã hội, thúc đẩy nhanh hơn sự phát triển của Thành phố.

Tuy nhiên, thời gian qua vẫn còn một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức ở các sở, ngành thành phố còn e dè, ngại trách nhiệm làm ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động chung.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi nhấn mạnh đội ngũ cán bộ cấp phòng của thành phố cần nhìn nhận thẳng thắn, trực diện nguyên nhân tình trạng trên.

Từ đó, cùng lãnh đạo Thành phố đưa ra giải pháp để tạo môi trường làm việc tốt hơn; có những điều kiện cần thiết để cán bộ làm đúng chức trách, nhiệm vụ cũng như quan tâm đội ngũ của mình từ đào tạo, tập huấn, những chính sách để yên tâm thực hiện.

Khái quát về tình hình kinh tế, xã hội Thành phố hiện nay, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cũng chỉ ra nhiều thuận lợi, khó khăn; song, cán bộ, công chức, viên chức thành phố có truyền thống năng động, sáng tạo, không ngại khó, luôn tìm tòi, đổi mới để thành phố phát triển.

Đặc biệt, ngay khi Nghị quyết 98 chính thức được Quốc hội thông qua, toàn Thành phố đã tập trung cao độ và đã trình hơn 50% các nội dung thuộc thầm quyền của Hội đồng Nhân dân và Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chỉ trong thời gian ngắn.

Thành phố đã phối hợp các bộ, ngành trình các nội dung thuộc thẩm quyền của Trung ương.

Để đạt kết quả đó, nhất là cụ thể hóa để triển khai Nghị quyết 98, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi ghi nhận tinh thần trách nhiệm, sự đóng góp tích cực của đội ngũ cán bộ cấp phòng, chuyên viên các cơ quan; đồng thời bày tỏ tin tưởng tinh thần năng động, nỗ lực, dám nghĩ, dám làm, đối diện khó khăn, tìm giải pháp để vượt qua sẽ tiếp tục được phát huy trong mỗi cán bộ, công chức, viên chức thành phố.

Tại hội nghị, nhiều lãnh đạo cấp phòng trực tiếp chia sẻ tâm tư, nguyện vọng, trao đổi thẳng thắn nhiều vấn đề; đồng thời đề xuất, kiến nghị một số vấn đề trọng tâm để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 31, Kết luận 14 của Bộ Chính trị, Nghị quyết 98 của Quốc hội và Nghị định 73/2023/NĐ-CP về khuyến khích, bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung.

Lãnh đạo thành phố, lãnh đạo các sở, ngành, cơ quan, đơn vị cũng chia sẻ nhiều vấn đề vướng mắc để cùng nhau nhận diện và giải quyết hiệu quả.

Thống kê của Sở Nội vụ, hiện Thành phố Hồ Chí Minh có hơn 2.200 cán bộ lãnh đạo cấp phòng; trong đó, 670 công chức, hơn 1.500 viên chức ở các đơn vị sự nghiệp.

Đây là đội ngũ quan trọng giúp lãnh đạo các sở, ngành trong cụ thể hóa, tham mưu thực hiện các chủ trương, xây dựng định hướng, cơ chế phát triển của Thành phố./.

Thanh Vũ 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất