Thứ Sáu, 20/9/2024
Thể thao
Thứ Hai, 12/8/2013 17:6'(GMT+7)

Thể thao Việt Nam dự Đại hội thể thao trẻ châu Á: Mong vàng ở môn Olympic

Ông Lâm Quang Thành - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT sẽ là Trưởng đoàn dẫn đầu 101 VĐV tham gia tranh tài ở 14/17 môn như: Cầu lông, Bóng bàn, Quần vợt, Bóng đá, Bơi, Nhảy cầu, điền kinh, cử tạ, taekwondo, đấu kiếm, bắn súng, Judo, golf, bóng ném.

Trưởng đoàn TTVN Lâm Quang Thành trao thẻ cho các VĐV

AYG là một sự kiện thể thao quốc tế được tổ chức định kỳ 4 năm một lần dành cho các VĐV trẻ, có độ tuổi từ 14 – 17 của những quốc gia khu vực châu Á. Tham dự Đại hội lần này, đoàn thể thao Việt Nam có mục tiêu kiểm tra trình độ của các VĐV so sánh với trình độ các môn thi ở Olympic, nhằm đánh giá lại trình độ chuyên môn . Ngoài ra, đây còn là đợt kiểm tra, rà soát lực lượng VĐV trẻ để chuẩn bị cho Thế vận hội Olympic trẻ 2014, xa hơn nữa là chuẩn bị lực lượng cho ASIAD lần thứ 18 năm 2019.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lâm Quang Thành cho biết: “Vì AYG giới hạn các nội dung và từng lứa tuổi nên lực lượng các môn cá nhân không đông. Lãnh đạo Tổng cục TDTT đã chỉ đạo các Trung tâm tuyển chọn những VĐV trẻ xuất sắc của từng môn để đăng ký tham gia AYG lần này. Các VĐV không bị áp lực về thành tích nhưng phải phấn đấu hết khả năng của họ. Nếu những VĐV có khả năng tốt, chúng tôi sẽ đầu tư dài hạn cho VĐV đó để chuẩn bị cho kế hoạch tương lai”.

Ở kỳ Đại hội lần đầu diễn ra tại Singapore 4 năm trước, đoàn thể thao Việt Nam giành được 2 HCB để xếp thứ 14/40 quốc gia, vùng lãnh thổ tranh tài. Ở Đại hội lần này, thể thao Việt Nam cũng phấn đấu các VĐV trẻ sẽ cố gắng đoạt huy chương ở những môn thể thao nằm trong hệ thống thi đấu của Olympic, như một cách để hướng tới tương lai./.

Theo thethaovanhoa


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất