Thứ Sáu, 20/9/2024
Thể thao
Thứ Năm, 8/8/2013 0:54'(GMT+7)

Đoàn Thể thao Việt Nam chuẩn bị tham dự Đại hội thể thao trẻ châu Á

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Theo báo cáo tại buổi làm việc, hiện tại mọi công tác chuẩn bị của đoàn TTVN tham dự Asian Youth Games 2-2013 về cơ bản đã hoàn tất. Hiện các VĐV tham dự Asian Youth Games 2 đều đã tập huấn tại các Trung tâm HLTTQG trên cả nước, một số VĐV đang tập huấn ở nước ngoài đều đã sẵn sàng bước vào Đại hội với quyết tâm cao giành thành tích tốt nhất.

Tại Đại hội tới, trong số các bộ môn mà đoàn TTVN tham dự thì Bóng ném là môn có lực lượng đông đảo nhất với 28 VĐV tham gia tranh tài ở 2 nội dung nam và nữ (kinh phí xã hội hóa). Bóng đá và Bóng ném sẽ là 2 môn thi đấu đầu tiên tại Đại hội này và các VĐV của 2 môn này sẽ lên đường sang Nam Kinh – Trung Quốc vào ngày 11/8 để bước vào thi đấu vòng loại vào ngày 13/8.

Theo kế hoạch, ngày 11/8 tới, đoàn tiền trạm sẽ lên đường sang Nam Kinh trước để hoàn tất các công tác chuẩn bị. Ngày 14/8, đoàn cán bộ cùng đội tuyển Nhảy cầu, Cử tạ, Judo, Cầu lông, Bóng bàn, Quần vợt sẽ lên đường sang Nam Kinh. Taekwondo sẽ là đội tuyển cuối cùng sang Nam Kinh vào ngày 18/8.

Tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Lâm Quang Thành cho rằng: Asian Youth Games 2 là dịp để các VĐV trẻ thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm cũng như giao lưu với bạn bè khu vực, do đó đoàn không đặt nặng thành tích giành huy chương. Tuy nhiên, các VĐV cần nỗ lực hết mình thi đấu giành thành tích cao nhất. Cũng theo Phó Tổng cục trưởng Lâm Quang Thành, Đại hội lần này cũng là dịp để các nhà quản lý, các nhà chuyên môn rà soát lực lượng VĐV tuyến trẻ để chuẩn bị cho Đại hội Olympic trẻ 2014 cũng như chuẩn bị cho ASIAD 2019 diễn ra ở Việt Nam. Phó Tổng cục trưởng yêu cầu các thành viên, các bộ môn cần rà soát kỹ lại mọi công tác chuẩn bị để đảm bảo điều kiện tốt nhất cho các VĐV tham gia thi đấu.

Theo kế hoạch, Đại hội lần này sẽ không tổ chức Lễ xuất quân mà thay vào đó các Trung tâm HLTTQG  ở các khu vực sẽ tổ chức các buổi gặp mặt và giao nhiệm vụ cho các đội tuyển tham dự.

Các buổi gặp mặt sẽ được tổ chức vào ngày 7/8 tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội, ngày 8/8 tại Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng, ngày 9/8 tại Trung tâm HLTTQG Cần Thơ và ngày 10/8 tại Trung tâm HLTTQG TP. Hồ Chí Minh./.

PV
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất