Thứ Sáu, 18/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Hai, 29/7/2019 8:42'(GMT+7)

Thiết thực hoạt động kỷ niệm 89 năm ngày truyền thống công tác Tuyên giáo của Đảng

Thừa ủy quyền của Ban Tuyên giáo Trung ương, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Nai trao tặng kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Tuyên giáo" cho các cá nhân trong tỉnh.

Thừa ủy quyền của Ban Tuyên giáo Trung ương, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Nai trao tặng kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Tuyên giáo" cho các cá nhân trong tỉnh.

* Ngày 28-7, tại Khu du lịch Đảo Ó - Đồng Trường (huyện Vĩnh Cửu), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Nai đã tổ chức họp mặt nhân kỷ niệm 89 năm ngày truyền thống công tác Tuyên giáo của Đảng (1-8-1930 – 1-8-2019). 

Ôn lại truyền thống 89 năm Ngành Tuyên giáo, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh khẳng định, trong mọi thời kỳ cách mạng, công tác Tuyên giáo luôn được xác định là một trong những lĩnh vực quan trọng nhất trong công tác xây dựng Đảng, nhằm tuyên truyền, vận động quần chúng, thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; đưa chỉ thị, nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Tại Đồng Nai, công tác Tuyên giáo đã góp phần tạo nên sự đồng thuận trong xã hội, củng cố lòng tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào Đảng, Nhà nước và công cuộc đổi mới đất nước; tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sức mạnh tổng hợp vượt qua nhiều khó khăn thách thức, giành những thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực kinh tế chính trị, văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh; chủ động, tích cực nâng cao cảnh giác, kiên quyết đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc, quan điểm sai trái, làm thất bại âm mưu diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ, âm mưu tự diễn biến, tự chuyển hóa của các thế lực thù địch; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...

Đạt được những kết quả trên chính là nhờ sự đóng góp to lớn của các thế hệ cán bộ làm công tác Tuyên giáo các cấp qua các thời kỳ và các binh chủng trong ngành Tuyên giáo.

Đồng chí Hồ Thái Bảo, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Nai trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tuyên giáo” cho các đại biểu

Đồng chí Thái Bảo, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Nai trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tuyên giáo” cho các đại biểu

Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh, trong tình hình hiện nay, công tác tư tưởng, công tác Tuyên giáo càng phải được xác định là một lĩnh vực khoa học, một nghệ thuật. Do đó, để làm tốt những nhiệm vụ quan trọng của Đảng bộ tỉnh giao, đòi hỏi Ban Tuyên giáo các cấp, các lực lượng trong ngành Tuyên giáo cần tiếp tục tìm tòi, đổi mới nội dung, phương thức công tác theo hướng bám sát thực tiễn cuộc sống của nhân dân; chủ động thông tin, tăng cường đối thoại, lấy cái đẹp dẹp cái xấu, lấy cái tích cực đẩy lùi cái tiêu cực; phát huy sức mạnh tổng hợp của các binh chủng làm công tác Tuyên giáo.

Bên cạnh đó, cần xây dựng đội ngũ cán bộ Tuyên giáo các cấp có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, kiến thức và trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao đáp ứng yêu cầu trong tình hình hiện nay. Đồng thời, phải hiện đại hóa các phương tiện kỹ thuật phục vụ cho các hoạt động của ngành Tuyên giáo, đáp ứng tính nhanh nhạy, kịp thời.

Ngành Tuyên giáo cũng rất cần sự quan tâm hơn nữa của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp trong việc tăng cường chỉ đạo giải quyết tốt những vấn đề bức xúc, vụ việc phức tạp kéo dài, liên quan, tác động đến tư tưởng cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Dịp này, thừa ủy quyền của Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tuyên giáo” cho 9 cá nhân của tỉnh.

* Ngày 28/7/2019, tại Khu căn cứ Cách mạng Cái Ngang (Tam Bình), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Long tổ chức họp mặt về nguồn nhân kỉ niệm 89 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng.

Tham dự buổi gặp mặt có 80 đồng chí nguyên là lãnh đạo Ban Tuyên huấn, tuyên giáo qua các thời kỳ, đại diện Ban Tuyên giáo các huyện- thị- thành, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy… 

Các đại biểu đã đến thăm và thắp hương tưởng niệm tại Tượng Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ngọt (xã Phú Lộc- Tam Bình) và đã cùng nhau ôn lại ngày truyền thống ngành Tuyên giáo nói chung và ngành Tuyên giáo tỉnh nói riêng. 

Các đại biểu tham dự buổi họp mặt

Các đại biểu tham dự buổi họp mặt

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Bách Khoa, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Long đã ôn lại chặng đường ngành tuyên giáo của tỉnh Vĩnh Long và khẳng định sự có mặt của các đồng chí lãnh đạo Ban qua các thời kỳ là động lực quan trọng giúp cán bộ ngành Tuyên giáo của tỉnh thêm vững tin trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.  

Trong nhiều năm qua, ngành Tuyên giáo của tỉnh Vĩnh Long cũng đã giữ vững truyền thống đoàn kết, nắm chắc chủ trương, quan điểm của Đảng, bám sát chỉ đạo, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Ban, với tinh thần trách nhiệm, hiệu quả, đưa đường lối của Đảng đến Nhân dân và phản ánh tâm tư nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân đến với Đảng.

Đồng thời, các đại biểu đã góp ý, chia sẻ nhiều kinh nghiệm về công tác tuyên giáo trong điều kiện hội nhập và phát triển; giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên giáo trong buổi tọa đàm “Công tác tuyên giáo trong đấu tranh chống suy thoái, tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ”. 

* Thiết thực kỷ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019) và kỷ niệm 89 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930 – 1/8/2019), đoàn cán bộ Ban Tuyên giáo các thời kỳ 3  tỉnh:  Bình Dương, Bình Phước và Đồng Nai đã tổ chức về nguồn thăm Di tích căn cứ Khu ủy miền Đông Nam Bộ và Di tích căn cứ Trung ương cục Miền Nam ( thuộc Chiến khu D).

Tại đây, các đại biểu Ban Tuyên giáo các tỉnh đã dâng hương tại Bia truyền thống ngành Tuyên huấn và Đài Phát thanh Giải phóng Miền Nam. Đồng thời, ôn lại truyền thống 89 năm vẻ vang của ngành tuyên giáo của Đảng. 

Có thể khẳng định, đây hoạt động hết sức ý nghĩa  để cán bộ của Ban Tuyên giáo các địa phương giao lưu, kết nối, chia sẻ kinh nghiệm cùng góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

TG tổng hợp

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất