Chủ Nhật, 6/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Tư, 27/4/2016 20:31'(GMT+7)

Thông tin về khủng bố và công tác chống khủng bố trên thế giới và những tác động trong nước

Tại hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Dũng đã cung cấp những thông tin đầy đủ về các loại hình khủng bố và công tác chống khủng bố hiện nay trên thế giới, cũng như những ảnh hưởng, tác động của công tác chống khủng bố đối với Việt Nam. Theo Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Dũng trên thế giới hiện nay, việc tổ chức IS tự xưng danh Nhà nước hồi giáo đang gây ảnh hưởng và chúng đã thực hiện nhiều vụ khủng bố gây tác hại rất nghiệm trọng về người và tài sản ở các nước: Mỹ, Pháp, Thái Lan, Oxtrlia, Bỉ… trong thởi gian gần đây. Công tác chống khủng bố là một loại hình rất phức tạp, khó khăn, do mạng lưới thoắt ẩn, thoắt hiện của những đối tượng này.

Nghiên cứu, thông tin về hiện tượng khủng bố và công tác chống khủng bố tại các nước, là bài học rất bổ ích cho các cấp ủy, chính quyền, lực lượng công an, quân sự các địa phương, để nêu cao bài học cảnh giác, không ngừng nâng cao tinh thần cảnh giác, trách nhiệm của các cấp, các ngành, nhằm phát hiện và xử lý ngay những đối tượng trà trộn để gây ra những vấn đề nguy hại đến trật tự trị an, gấy mất an ninh tại từng địa bàn trong các địa phương nước ta.

Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Dũng đã phân tích 7 loại hình và nguyên nhân của hiện tượng khủng bố và công tác chống khủng bố trong thời gian qua. Đồng thời, Cục trưởng Cục chống khủng bố - Tổng Cục An ninh cũng đề nghị các cấp ủy, chính quyền địa phương phải thường xuyên đề cao cảnh giác, không xem công tác chống khủng bố là việc của ngành Công an, mà tất cả mỗi người dân, cán bộ, đảng viên, LL vũ trang tại từng địa bàn luôn đề cao cảnh giác và trách nhiệm nhằm phát hiện và xử lý ngay những đối tượng tham gia khủng bố, bảo vệ an toàn cuộc sống nhân dân./.   

Phạm Bá Nhiễu 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất