Thứ Sáu, 11/10/2024
Đời sống
Thứ Năm, 18/3/2010 22:3'(GMT+7)

Thủ tướng đồng ý cho Hà Nội thu phí xe cá nhân

Ùn tắc tại thủ đô đã trở thành vấn đề bức xúc xã hội

Ùn tắc tại thủ đô đã trở thành vấn đề bức xúc xã hội


Thủ tướng đồng ý để Hà Nội cùng Bộ Công an soạn thảo quy định mới về quản lý dân cư, hạn chế dân cư đổ dồn về đô thị trung tâm. Đồng thời, giao Bộ Tài chính nghiên cứu các cơ chế, chính sách để từng bước hạn chế, loại bỏ một số loại phương tiện cá nhân.

Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong giao thông đường bộ đã được Bộ Tư pháp thẩm định, Thủ tướng sẽ ký ban hành trong vài ngày tới. Do đó, các hành vi vi phạm an toàn giao thông sẽ bị xử phạt nặng hơn hiện nay.

Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cũng đã đưa ra nhiều biện pháp chống ùn tắc như tăng cường đầu tư hạ tầng giao thông, xây dựng các tuyến tàu điện, di chuyển các cơ sở gây ô nhiễm ra ngoài thành phố, hạn chế phương tiện cá nhân.

Hà Nội hiện có 300.000 ôtô và 4 triệu xe máy, chưa kể xe ngoại tỉnh. Số lượng phương tiện tăng trung bình 10-15% mỗi năm. Với các giải pháp tích trong thời gian qua, Thủ đô Hà Nội đã giảm từ 124 điểm ùn tắc trong nội thành xuống còn 60 điểm.

Hôm qua (16/3), trong buổi làm việc với TP.HCM, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng chấp thuận kiến nghị của TP.HCM quy định đặc thù về tăng mức xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ trên địa bàn TP./.

Theo VnMedia



 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất