Thứ Hai, 23/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Năm, 11/2/2010 10:31'(GMT+7)

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du Lịch Trần Chiến Thắng và các cán bộ, nhân viên Văn phòng Chính phủ đã tham gia dâng hương tưởng niệm Bác Hồ cùng với Thủ tướng.

Sau khi thắp hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh trong căn phòng nơi cách đây hơn 40 năm Người đã trút hơi thở cuối cùng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nói chuyện thân mật với cán bộ, công nhân viên Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.

Thủ tướng nói, chỉ còn 3 ngày nữa toàn Đảng, toàn dân sẽ đón Tết cổ truyền của dân tộc. Trong không khí tươi vui phấn khởi đó, chúng ta không quên nhắc lại chặng đường một năm qua của đất nước để thấy được bên cạnh những thuận lợi cơ bản còn rất nhiều khó khăn, thách thức.

Thủ tướng chia sẻ, đất nước đã chịu những tác động trực tiếp của cuộc khủng hoảng và suy thoái kinh tế trên toàn cầu. Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo đúng đắn, kịp thời của Đảng, Nhà nước, Chính phủ cùng nỗ lực của toàn dân, đất nước đã vượt qua những khó khăn, thử thách, duy trì được mức tăng trưởng cao, đảm bảo an ninh quốc phòng, an sinh xã hội, chăm lo được cho những đối tượng chính sách và người nghèo ở vùng sâu, vùng xa. Từ đó tạo được niềm tin vững chắc trong nhân dân, uy tín của Việt Nam ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế. 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói chuyện thân mật với cán bộ, công nhân viên Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.

Đặc biệt trong khó khăn, toàn Đảng, toàn dân đã triển khai tốt cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", nhiều gương tốt, điển hình tiên tiến được phát hiện và nhân rộng; huy động được sức mạnh của toàn dân, phát huy được vai trò to lớn của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chung sức chung lòng, cùng phấn đấu đưa đất nước ngày càng giàu mạnh.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng biểu dương cán bộ, công nhân viên Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh  trong những năm qua đã gìn giữ tốt các kỷ vật quý giá của Người; tổ chức tiếp đón chu đáo, giới thiệu về cuộc đời và sự nghiệp của Bác tới hàng triệu lượt người dân trong nước và khách quốc tế đến tham quan. Cán bộ, nhân viên Khu di tích đã góp phần thiết thực vào cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Nhân dịp năm mới, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chúc cán bộ, công nhân viên Khu di tích hạnh phúc, tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được trong năm qua  đóng góp vào sự nghiệp chung của đất nước. Qua đó giới thiệu với đồng bào trong nước, kiều bào ta ở nước ngoài và khách quốc tế về Chủ tịch Hồ Chí Minh - lãnh tụ thiên tài của dân tộc, tấm gương sáng cả về tài năng và đạo đức cho các thế hệ noi theo và cùng tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Cảm ơn những tình cảm của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, ông Bùi Kim Hồng - Giám đốc Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch khẳng định toàn thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Khu di tích sẽ nỗ lực, quyết tâm làm tốt hơn nữa nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó, xứng đáng với phần thưởng Huân chương Hồ Chí Minh được Đảng và Nhà nước trao tặng trong năm qua.

Ông Bùi Kim Hồng cho biết, năm qua Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tích cực đẩy mạnh tuyên truyền về tư tưởng Hồ Chí Minh, nhất là với các địa phương vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo. Khu di tích đã tặng tủ sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh cho đồng bào Tây Nguyên, Côn Đảo; mở Triển lãm “Tình cảm của tù nhân Côn Đảo với Bác Hồ” tại Côn Đảo trong những ngày cuối năm và sẽ tiếp tục triển khai hình thức triển lãm này tại Phú Quốc trong năm tới./.

(Cổng TTĐTCP)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất