Thứ Hai, 23/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Ba, 9/2/2010 21:42'(GMT+7)

Xây dựng Quảng Ninh thành một địa bàn động lực

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nói chuyện với cán bộ chủ chốt của tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nói chuyện với cán bộ chủ chốt của tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam.

Trong hai ngày 8 - 9/2, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã về thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền, chiến sĩ và đồng bào các dân tộc tỉnh Quảng Ninh.

Làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh cho biết, Đảng, Nhà nước đã có chủ trương xây dựng Quảng Ninh thành một địa bàn động lực, một trong những cửa ngõ giao thông quan trọng của vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ đối với khu vực và quốc tế, một khu vực phát triển năng động của kinh tế ven biển và biển, có tốc độ tăng trưởng cao và bền vững, có thế và lực ngày càng lớn, thúc đẩy sự phát triển và khả năng cạnh tranh.

Tỉnh cần nghiên cứu kỹ, bám sát và triển khai thực hiện tốt các định hướng đó. Quảng Ninh phải chú ý khai thác tốt các tiềm năng, lợi thế của địa phương để phát triển nhanh và bền vững.

Bên cạnh đó, Quảng Ninh có nguồn khoáng sản phong phú với trữ lượng rất lớn (than, đá vôi, đất sét, cát thủy tinh, rừng…) gắn với đầu mối giao thông đường sắt- đường bộ, cảng biển; có bờ biển dài, biển rộng, bãi biển đẹp và có vịnh Hạ Long đẹp nổi tiếng thế giới.

Quảng Ninh là 1 trong 3 cực tăng trưởng của vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ, là 1 trong 5 tỉnh của khu vực hợp tác “hai hành lang, một vành đai kinh tế Việt Nam - Trung Quốc”.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tặng quà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Quảng Ninh.

Tổng Bí thư nhấn mạnh, đây là những lợi thế lớn, vì vậy tỉnh cần tiếp tục tháo gỡ khó khăn, tạo môi trường và điều kiện thuận lợi cho các thành phần kinh tế phát triển, nâng cao hiệu quả cạnh tranh, thu hút và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực đầu tư phát triển.

Bên cạnh việc tập trung cho phát triển kinh tế, tỉnh cần quan tâm đầu tư phát triển văn hóa - xã hội, bảo vệ môi trường, đặc biệt là bảo vệ và giữ gìn vịnh Hạ Long - thắng cảnh vô cùng quý giá do thiên nhiên ban tặng.

Về công tác xây dựng Đảng, Tổng Bí thư lưu ý  Đảng bộ tỉnh phải tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng gắn với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; làm tốt công tác chuẩn bị và tiến hành Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XI của Đảng.

Nhân dịp chuẩn bị đón năm mới Canh Dần 2010, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh chúc Đảng bộ, chính quyền, chiến sĩ và đồng bào các dân tộc tỉnh Quảng Ninh một năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc với nhiều thắng lợi mới.

Theo báo cáo của Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh, năm 2009, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt 10,03%, thu nhập bình quân đầu người đạt 1.278 USD, tổng giá trị sản xuất công nghiệp đạt 23.772 tỷ đồng (tăng 14,24% so với năm 2008), sản lượng than sạch là 39,7 triệu tấn (tăng 5,22%), than tiêu thụ đạt 42 triệu tấn (tăng 14,3%).

Trong thời gian thăm tỉnh Quảng Ninh, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh cũng đã đến thăm Công ty cổ phần Than Hà Lầm thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam; đến thăm cán bộ, công nhân Công ty xây dựng công trình giao thông 507 thuộc Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 5; thăm và tặng quà gia đình ông Đỗ Chí Định (thương binh ¼) ở phường Hòn Gai và gia đình anh Vũ Ngọc Hải ở phường Hà Lầm, là thợ lò, Tổ trưởng sản xuất và có 25 năm công tác trong ngành than./.

(Theo: chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất