Chủ Nhật, 13/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Bảy, 1/10/2011 10:16'(GMT+7)

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp Thái tử Hà Lan

Thái tử Hà Lan Willem Alexander vui mừng được gặp lại Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và nồng nhiệt chào đón Thủ tướng và phu nhân cùng đoàn cấp cao Chính phủ nước ta sang thăm chính thức Hà Lan.

Nhắc lại những ấn tượng sâu đậm về đất nước và con người Việt Nam trong chuyến thăm Việt Nam cuối tháng 3 vừa qua, Thái tử bày tỏ sự ủng hộ những thỏa thuận mà Thủ tướng hai nước vừa đạt được trong chuyến thăm Hà Lan lần này.

Thái tử Willem Alexander tái khẳng định tiếp tục đóng góp tích cực vào thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hà Lan, đặc biệt nhấn mạnh sự ủng hộ của Hà Lan dành cho Việt Nam trong lĩnh vực thích ứng với biến đổi khí hậu và quản lý nước. Thái tử cũng khuyến khích các doanh nghiệp Hà Lan đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam trên các lĩnh vực thế mạnh của Hà Lan mà Việt Nam có nhu cầu, vì lợi ích của cả hai bên.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ ấn tượng về các công trình trị thủy của Hà Lan cũng như đánh giá cao kinh nghiệm và công nghệ của Hà Lan trong lĩnh vực này.

Thủ tướng thông báo kết quả cuộc hội đàm với Thủ tướng Hà Lan. Hai bên nhất trí nhiều biện pháp thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước trên tất cả các lĩnh vực đi vào chiều sâu, nhất là trong 5 lĩnh vực hợp tác ưu tiên: Thích ứng với biến đổi khí hậu và quản lý nước, nông nghiệp, hợp tác cảng biển và dầu khí.

Nhiều thỏa thuận hợp tác quan trọng giữa hai Chính phủ và doanh nghiệp hai nước cũng đã được ký kết trong chuyến thăm Hà Lan lần này. Thích ứng với biến đổi khí hậu và quản lý nước là trọng tâm hợp tác giữa hai nước trong thời gian tới- Thủ tướng nhấn mạnh điều này và mong Thái tử tiếp tục ủng hộ các chương trình hợp tác giữa hai nước trong khuôn khổ đối tác chiến lược mà hai bên đã xây dựng.

Cũng trong đêm qua và sáng nay (1/10) theo giờ Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đi thị sát hệ thống đê chắn sóng, các công trình gia cố bờ biển nổi tiếng của Hà Lan.

Thủ tướng cùng các bộ, ngành nước ta cũng trực tiếp nghe giới thiệu kinh nghiệm của Hà Lan trong quy hoạch vùng đồng bằng châu thổ cũng như các giải pháp ứng phó với nước biển dâng và quản lý nước của Hà Lan.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã gặp Thị trưởng Thành phố Rotterdam Ahmed Aboutaleb và thăm cảng Rotterdam  ở phía Tây thành phố này. Cảng này có phần lớn diện tích được xây dựng phía trong đập và nằm dưới mực nước biển./.

VOVNews 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất