Thứ Hai, 23/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Ba, 1/6/2010 21:53'(GMT+7)

Thủ tướng tiếp các vị khách quốc tế

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Đại sứ Ấn Độ Lal Thla Muana.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Đại sứ Ấn Độ Lal Thla Muana.

Việt Nam - Ấn Độ đang triển khai hiệu quả các thỏa thuận đạt được

Tiếp Đại sứ Ấn Độ Lal Thla Muana, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao những đóng góp tích cực, thiết thực của Đại sứ cho quan hệ hữu nghị truyền thống, đối tác chiến lược giữa hai nước.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng tiềm năng hợp tác giữa hai nước còn rất lớn, hai bên cần tiếp tục tăng cường hợp tác mạnh mẽ hơn nữa, nhất là về kinh tế, thương mại, đầu tư, giáo dục đào tạo.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, Việt Nam luôn nỗ lực cùng Ấn Độ đưa quan hệ hai nước phát triển lên tầm cao mới, đi vào chiều sâu, thiết thực, trên cơ sở bền vững, lâu dài, đem lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chúc Đại sứ Lal Thla Muana hoàn thành tốt nhiệm vụ trên cương vị mới và tiếp tục có những đóng góp thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Ấn Độ.

Đại sứ Lal Thla Muana trân trọng cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Chính phủ Việt Nam đã hỗ trợ tích cực trong thời gian ông công tác tại Việt Nam, bày tỏ những ấn tượng, tình cảm tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam.

Đại sứ Lal Thla Muana cho biết, Ấn Độ đánh giá cao sự phát triển tốt đẹp trong quan hệ hai nước. Hai bên đã và đang tích cực triển khai trong thực tế tất cả thỏa thuận đạt được, mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai nước.

Thủ tướng Ấn Độ sẽ sang dự Hội nghị cấp cao ASEAN và thăm chính thức Việt Nam trong tháng 10/2010, Đại sứ Lal Thla Muana cho hay.

Đại sứ khẳng định ông sẽ luôn là người bạn thân thiết của Việt Nam và sẽ tiếp tục đóng góp thúc đẩy cho mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa hai nước dù ông ở bất kỳ cương vị nào.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối Ấn Độ với các nước ASEAN và nhiệt liệt chào mừng Thủ tướng Ấn Độ sang dự Hội nghị cấp cao ASEAN vào tháng 10/2010 và thăm chính thức Việt Nam.

Thụy Sĩ tiếp tục duy trì viện trợ ODA cho Việt Nam

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Quốc vụ khanh, Tổng Giám đốc Cơ quan hợp tác phát triển Thụy Sĩ Martin Dahinden.

Tiếp Quốc vụ khanh, Tổng Giám đốc Cơ quan hợp tác phát triển Thụy Sĩ Martin Dahinden, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hoan nghênh chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Quốc vụ khanh Martin Dahinden trong nỗ lực góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, giáo dục - đào tạo nhân lực...

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ vui mừng trước sự phát triển tốt đẹp giữa hai nước, đặc biệt về kết quả của chuyến thăm Thụy Sĩ của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết vừa qua, hai bên đã ký kết được nhiều thỏa thuận quan trọng nhằm hợp tác phát triển trên tất cả các lĩnh vực.

Quốc vụ khanh Martin Dahinden cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dành thời gian tiếp, chúc mừng Việt Nam đạt được những thành tựu to lớn trong phát triển kinh tế - xã hội những năm qua.

Ông Martin Dahinden cho hay, trong chuyến làm việc này ông đã đi thăm một số nơi ở vùng núi, nông thôn Việt Nam và ông rất ấn tượng về đất nước, con người Việt Nam, về những kết quả tốt đẹp trong công tác xóa đói giảm nghèo, đời sống của người dân nơi đây đã được cải thiện rõ rệt.

Ông Martin Dahinden cho biết, Thụy Sĩ sẽ tiếp tục duy trì viện trợ phát triển ODA cho Việt Nam trong những năm tới với mức 25 triệu USD/năm, theo hướng tập trung vào hợp tác và đối tác kinh tế, hỗ trợ xóa đói giảm nghèo.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cảm ơn Chính phủ và nhân dân Thụy Sĩ đã dành cho Việt Nam nguồn ODA quý báu và hiệu quả trong thời gian qua, cũng như đã cam kết duy trì ODA cho Việt Nam trong thời gian tới. Việt Nam luôn có trách nhiệm, sử dụng nguồn vốn ODA ngày càng có hiệu quả để phát triển kinh tế xã hội Việt Nam./.

(Theo: chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất