Chủ Nhật, 16/6/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 13/6/2019 16:13'(GMT+7)

Thừa Thiên Huế: Tập huấn nghiệp vụ công tác dư luận xã hội năm 2019

Tham dự tập huấn có hơn 200 học viên là các cán bộ tuyên giáo, cộng tác viên dư luận xã hội cấp tỉnh, cấp huyện và cán bộ làm công tác dư luận xã hội tại các ban, ngành, tổ chức đoàn thể trong tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Chí Quang, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế khẳng định, đồng chí Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy mong muốn các học viên tham gia tập huấn sẽ phát huy tinh thần trách nhiệm, nắm rõ nội dung các chuyên đề để áp dụng vào thực tiễn công việc.

Trong những năm qua, công tác điều tra, nắm bắt, nghiên cứu dư luận xã hội của Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên Huế đã từng bước được nâng lên, đi vào chiều sâu, hiệu quả, góp phần giúp cấp ủy đảng và chính quyền các cấp đánh giá đúng tình hình, tư tưởng của các tầng lớp nhân dân. Để chất lượng công tác định hướng dư luận tiếp tục được nâng lên. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác dư luận xã hội của Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn còn một số hạn chế: Khả năng dự báo sớm các luồng dư luận xã hội đối với các vấn đề nhạy cảm của Ban Tuyên giáo các cấp còn hạn chế, báo cáo của các cộng tác viên dư luận xã hội còn mang tính chất liệt kê công việc, báo cáo sự vụ…

Tại hội nghị tập huấn, các học viên làm công tác dư luận xã hội các cấp đã được truyền đạt các nội dung như: Các vấn đề chung về công tác nghiên cứu dư luận xã hội; phương pháp nắm bắt và điều tra dư luận xã hội; định hướng dư luận xã hội góp phần nâng cao hiệu quả công tác tư tưởng.

Thông qua việc học tập các chuyên đề, góp phần bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ Tuyên giáo, cộng tác viên dư luận xã hội các cấp, phát huy hiệu quả việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn công tác dư luận xã hội trong tình hình mới. Từ đó, tham mưu tốt cho cấp ủy Đảng, chính quyền về công tác định hướng dư luận, góp phần ổn định tình hình trật tự xã hội, thúc đẩy, tăng cường kinh tế - xã hội của địa phương./.

Văn Vũ

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất