Thứ Bảy, 12/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Sáu, 21/10/2011 22:8'(GMT+7)

Thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa Quảng Tây và các tỉnh biên giới Việt Nam

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bí thư thành phố Sùng Tả Triệu Lạc Tần. - Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bí thư thành phố Sùng Tả Triệu Lạc Tần. - Ảnh: Chinhphu.vn

 Đây là hai thành phố có quan hệ thương mại đối với Việt Nam, đặc biệt là đối với tỉnh Quảng Ninh và Lạng Sơn. Hiện tại, thành phố Phòng Thành Cảng có khu kinh tế Đông Hưng giáp với Móng Cái (Quảng Ninh), thành phố Sùng Tả có Bằng Tường giáp với Đồng Đăng (Lạng Sơn).

Kim ngạch thương mại giữa thành phố Phòng Thành Cảng với Việt Nam năm 2010 đạt 2,4 tỷ USD. Kim ngạch thương mại giữa thành phố Sùng Tả và Việt Nam năm 2010 đạt 3 tỷ USD, 9 tháng đầu năm 211 đạt 3,6 tỷ USD, tăng 63,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tại buổi tiếp, hai bên đều nhấn mạnh việc tăng cường quan hệ hợp tác, đầu tư, thương mại, du lịch, giao lưu văn hóa và ngoại giao nhân dân giữa Quảng Ninh với Thành Phòng Cảng và Lạng Sơn với Sùng Tả.

Lãnh đạo hai thành phố Phòng Thành Cảng và Sùng Tả mong muốn được đẩy mạnh kết nối hạ tầng giao thông đường bộ, đường sắt, đường biển với các tỉnh biên giới của Việt Nam nhằm đưa quan hệ thương mại, đầu tư giữa hai bên phát triển mạnh hơn nữa.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao quan hệ thương mại giữa hai thành phố với địa phương của Việt Nam và mong muốn các địa phương hai bên tiếp tục tăng cường phối hợp, hỗ trợ trong các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp mở rộng hợp tác, liên doanh liên kết trên cơ sở bình đẳng, cùng có lợi./.

Theo Chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất