(TG)- Trong bối cảnh đại dịch Covid 19 diễn biến ngày càng phức tạp, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã khuyến nghị khách hàng tăng cường sử dụng thanh toán tiền điện và các dịch vụ trực tuyến khác để đảm bảo sức khoẻ cho bản thân, gia đình và xã hội.
Thanh toán tiền điện trong vòng ‘một nốt nhạc”
Vừa thanh toán xong tiền điện qua ví Momo, anh Tân (ở Quận 3, TP.HCM) cho biết, hằng tháng anh đều thanh toán tiền điện bằng hình thức này do rất đơn giản, chỉ khoảng 1-2 phút là xong, không cần phải đi đóng trực tiếp. Cũng như anh Tân, chị Oanh (ở Quận 1) đã đăng ký thanh toán tự động hơn 1 năm nay. Chị cho biết, trước đây nhiều lần do quên đóng tiền điện bị cắt điện do chưa thanh toán tiền, phải ra siêu thị tiện lợi để nộp vừa tốn thêm tiền phí đóng điện lại, vừa phải chờ.
TP.HCM là địa phương thực hiện sớm nhất và đi đầu cả nước về đa dạng hóa các hình thức thu tiền điện. Hiện nay, việc thu tiền điện đang được thực hiện thông qua 23 ngân hàng và 10 đối tác thu hộ với gần 72.000 điểm thu trên địa bàn như: các điểm giao dịch của ngân hàng; các bưu cục; các cửa hàng tiện lợi 24/7 (B’mart, Circle K, Family mart…); các siêu thị điện máy (Thế giới di động, Điện máy Chợ Lớn, FPT…); siêu thị Co.op mart; quầy thu của Công ty Điện lực trực thuộc; các điểm thu lưu động tại các UBND phường, xã; qua Internet/Mobile/SMS Banking hoặc trích nợ tự động; qua website www.cskh.evnhcmc.vn; qua ví điện tử (Momo, Zalo pay, Viettet Pay...). Hiện nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt trên 98%. Việc đa dạng hóa các hình thức thu tiền điện, đã đáp ứng rất nhiều nhu cầu tiện lợi cho khách hàng và có ưu điểm là nhanh chóng, an toàn, tiện lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại của khách hàng và thời gian thanh toán được linh hoạt.
Không cần phải đến điện lực để đóng tiền
Ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC cho biết, việc thu tiền điện đang được thực hiện thông qua 23 ngân hàng và 10 đối tác thu hộ trên địa bàn TP.HCM với tỷ lệ thu không sử dụng tiền mặt là 98,36% về khách hàng và tương ứng 98,31% về tiền. Tổng Công ty có rất nhiều hình thức thu tiền điện để phục vụ tất cả các đối tượng khách hàng sử dụng điện. Người lớn tuổi thì có thể đóng trực tiếp tại siêu thị, các điểm thu gần nhà, các bạn trẻ có thiết bị di động thì thanh toán qua website, ví điện tử, các khách hàng hay đi công tác thì có thể ủy nhiệm chi cho khách hàng thanh toán tự động...
“Tổng công ty Điện lực TP.HCM kêu gọi và khuyến khích khách hàng sử dụng điện khi có thanh toán tiền điện nên tăng cường sử dụng các dịch vụ thanh toán trực tuyến. Các giao dịch thanh toán được thực hiện trên môi trường mạng, khách hàng hoàn toàn không cần phải mang tiền mặt và gặp trực tiếp nhân viên tại trụ sở điện lực để thanh toán. Đối với các khách hàng bận rộn, thường hay quên kỳ hạn thành toán tiền điện, thì thanh toán tiền điện tự động là một giải pháp tối ưu. Khách hàng chỉ cần một lần đến ngân hàng để đăng ký ủy nhiệm chi, ngân hàng sẽ tự động trích tiền từ tài khoản cá nhân để trả tiền điện hàng tháng cho ngành điện đúng với số tiền đã được ngành điện thông báo cho khách hàng. Toàn bộ giao dịch giữa ngân hàng - khách hàng - điện lực đều được thỏa thuận và có sự đồng ý của các bên. Với hình thức thanh toán này giúp khách hàng chủ động thanh toán tiền điện định kỳ hằng tháng mà không phải nhớ lịch thanh toán, vừa tiết kiệm thời gian không lo bị nhắc nhợ, cắt điện do chưa kịp trả tiền điện an toàn trong giao dịch tiền mặt, phù hợp chung với xu thế thực hiện thương mại điện tử của xã hội hiện nay. Việc thực hiện dịch vụ thanh toán tiền điện là hoàn toàn miễn phí”- Ông Bùi Trung Kiên cho biết.
NGỌC THUẬN