Thứ Hai, 30/9/2024
Kinh tế
Thứ Tư, 5/7/2017 20:49'(GMT+7)

Thúc đẩy thương mại và đầu tư doanh nghiệp Đức vào Việt Nam

Văn phòng đại diện Bang Baden-Wuerttemberg sẽ cung cấp thông tin thị trường, thông tin doanh nghiệp và môi trường đầu tư tại Bang tới doanh nghiệp Việt Nam. Đối với doanh nghiệp tại Bang Baden-Wuerttemberg, văn phòng sẽ hỗ trợ trong việc tìm kiếm đối tác và tìm hiểu môi trường đầu tư tại Việt Nam.

Bang Baden-Wuerttemberg thuộc Tây Nam nước Đức là một trong những trung tâm kinh tế quan trọng hàng đầu của châu Âu và cũng là một điểm đến thu hút đầu tư lớn của châu lục này. Với vị trí địa lý thuận lợi, tiếp giáp với Pháp, Áo và Thụy Sĩ, Bang Baden-Wuerttemberg là cửa ngõ lý tưởng của thị trường toàn châu Âu. Bang cũng luôn dẫn đầu về xuất khẩu và đóng góp lớn cho sự tăng trưởng vượt bậc của kinh tế CHLB Đức. Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Bang Baden-Wuerttemberg trong năm 2015 là 460 tỷ Euro.

Các doanh nghiệp toàn cầu như Daimler, Bosch, SAP, GFT Technologies và Porsche đều đặt trụ sở chính của mình tại đây. Tuy nhiên, sự lớn mạnh của Bang Baden-Wuerttemberg là nhờ một lực lượng hùng hậu doanh nghiệp vừa và nhỏ, các doanh nghiệp này luôn đứng đầu về công nghệ tại các thị trường ngách khác nhau.

Bang Baden-Wuerttemberg luôn đứng đầu châu Âu về số vốn tái đầu tư vào nghiên cứu và phát triển (4,8% GDP) với rất nhiều viện nghiên cứu hàng đầu thế giới như Fraunhofer hay Max-Planck. Cơ khí và Công nghệ thông tin là 2 ngành công nghiệp chủ chốt của Bang. Đây cũng là nơi tiên phong cho quá trình hiện thực hóa cuộc cách mạng 4.0, khi máy móc, con người và sản phẩm được kết nối với nhau thông qua số hóa và internet.

Hơn 4.000 nhà đầu tư nước ngoài đã chọn Bang Baden-Wuerttemberg làm nơi đầu tư. Các thông tin chi tiết về thị trường của Bang Baden-Wuerttemberg và cơ hội đầu tư kinh doanh tại đây, doanh nghiệp Việt Nam có thể liên hệ trực tiếp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam để được tư vấn miễn phí về thông tin cơ bản./.

Theo chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất