Thứ Hai, 30/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Bảy, 21/7/2012 18:10'(GMT+7)

Thực hiện sâu rộng phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” trong ngành công an

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân: Tổ quốc mãi ghi công sự hy sinh vô giá của các chiến sỹ Công an. (Ảnh: VGP)

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân: Tổ quốc mãi ghi công sự hy sinh vô giá của các chiến sỹ Công an. (Ảnh: VGP)

Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu trong lực lượng công an diễn ra ngày 21/7 tại Hà Nội, có sự tham gia của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân, các Mẹ Việt Nam anh hùng, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội, hơn 200 thương binh, nhân thân liệt sỹ ngành công an và đông đảo cán bộ, chiến sỹ thuộc các Tổng cục, công an các địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng nhấn mạnh đây là sự kiện có ý nghĩa chính trị- xã hội to lớn, là dịp để tri ân các thương binh, thân nhân liệt sỹ và người có công của lực lượng Công an nhân dân.

Trong số hơn 1,1 triệu liệt sỹ, 780 nghìn thương binh của cả nước thì ngành công an có gần 14,5 nghìn liệt sỹ, hơn 5.000 thương bệnh binh đã đổ máu trong thời chiến và thời bình để bảo vệ an ninh Tổ quốc. “Tổ quốc mãi ghi công sự hy sinh vô giá của các chiến sỹ Công an”, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân khẳng định trong bài phát biểu tại hội nghị.

Trên thực tế, công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” được Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an quan tâm chỉ đạo, coi đó là nhiệm vụ chính trị quan trọng. Hàng năm, toàn ngành đóng góp hơn 40 tỷ đồng từ một ngày lương để xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa, phụng dưỡng suốt đời 188 Mẹ Việt Nam anh hùng, lập 816 sổ tiết kiệm, cấp gần 58 tỷ đồng để xây mới gần 1.750 nhà tình nghĩa; quy tập 629 hài cốt liệt sỹ…

Biểu dương những kết quả đền ơn đáp nghĩa mà ngành công an đã đạt được, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đề nghị lực lượng công an thực hiện sâu rộng hơn nữa phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, coi công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công là nhiệm vụ thường xuyên của cấp ủy, thủ trưởng đơn vị và mỗi cán bộ, chiến sỹ công an.

Theo Phó Thủ tướng, hội nghị cũng là dịp để biểu dương tinh thần vượt khó, gương mẫu của thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ công an trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phó Thủ tướng và các đại biểu tại hội nghị cũng được gặp và nghe những câu chuyện về những tấm gương tiêu biểu của ngành công an như Thương binh, Đại tá Nguyễn Ngọc Giao- Cục Cảnh sát  điều tra về tội phạm ma túy đã đấu tranh 18 chuyên án, phối hợp vận động đầu thú 23 đối tượng truy nã nguy hiểm…

Hay Thương binh, Anh hùng lực lượng vũ trang, Thiếu tá Nguyễn Đức Cường, Công an tỉnh Nghệ  An, từ năm 2007 đến nay đã đấu tranh 70 chuyên  án về ma túy, bắt 145 đối tượng, thu giữ 85 bánh heroin, 50 kg cần sa, 25.000 viên ma túy tổng hợp,…

Đó là 2 trong số 110 tập thể, 119 cá nhân được Bộ Công an tiếp tục vinh danh và tặng Bằng khen nhân kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh- Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2012).

Biểu dương những tấm gương lao động, chiến đấu tiêu biểu trong ngành công an, Phó Thủ tướng khẳng định “thành công của các đồng chí là nguồn động viên, khích lệ đồng đội, đồng thời cũng góp phần chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng”.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các thương bệnh binh ngành công an tiếp tục hăng hái tham gia công tác để giúp ích cho Tổ quốc, đồng thời luôn là người công dân kiểu mẫu ở địa phương.

Để chăm lo tốt hơn đến gia đình người có công, các thương binh, thân nhân thiệt sỹ, Phó Thủ tướng đề nghị lực lượng công an thực hiện tốt các chính sách, pháp luật về người có công, góp phần đảm bảo đến năm 2015 cơ bản các gia đình người có công có mức sống tối thiểu bằng  hoặc cao hơn mức sống trung bình so với người dân địa phương.

Đồng thời, lực lượng công an rà soát, đảm bảo mọi đối tượng người có công, nhất là người tham gia hoạt động bí mật, tình báo được thụ hưởng đầy đủ các chính sách ưu đãi của Nhà nước, ngành công an; phối hợp cùng các bộ liên quan triển quy tập và xác định danh tính liệt sỹ, phấn đấu đến năm 2020 cơ bản hoàn thành việc tìm kiếm, quy tập xác định hài cốt liệt sỹ công an còn thiếu thông tin./.

(Theo: Chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất