Chủ Nhật, 29/9/2024
Thời sự - Chính trị
Chủ Nhật, 27/9/2009 20:9'(GMT+7)

Tích cực, chủ động phòng tránh bão số 9

Đường đi của bão số 9.

Đường đi của bão số 9.

Do ảnh hưởng của bão, vùng biển Bắc và giữa biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 9, cấp 10, sau tăng lên cấp 11, cấp 12, vùng gần tâm bão đi qua cấp 13, giật cấp 14, cấp 15. Biển động dữ dội. Từ đêm 27/9, phía nam vịnh Bắc Bộ và vùng biển các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi gió sẽ mạnh dần lên cấp 8, cấp 9, sau tăng lên cấp 10, cấp 11, vùng gần tâm bão đi qua cấp 12, cấp 13, giật cấp 14, cấp 15. Biển động dữ dội. Từ ngày 28/9, các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to đến rất to. Cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng ở vùng trũng.

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 9, chiều ngày 26/9, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã chỉ đạo buổi giao ban của Ban Chỉ đạo phòng, chống lụt, bão Trung ương để triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả mưa lũ vừa qua ở miền Trung và triển khai các biện pháp đối phó với cơn bão số 9.

Cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ cũng đã có Công điện số 1794/CĐ-TTg chỉ đạo các Bộ, ngành, địa phương triển khai các biện pháp phòng, chống bão số 9.

Sáng ngày 27/9, trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 9 có khả năng mạnh thêm và di chuyển với xu thế thấp xuống phía Nam, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã chỉ đạo Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống lụt, bão Trung ương thành lập 2 Đoàn công tác xuống địa phương trực tiếp chỉ đạo triển khai chống bão số 9.

Đoàn thứ nhất do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì đi các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế; đoàn thứ 2 do Bộ Quốc phòng chủ trì đi các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh.

Cũng trong ngày hôm nay, Ban Chỉ đạo phòng, chống lụt, bão Trung ương đã có công điện chỉ đạo các tỉnh ven biển từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi tích cực chằng chống nhà cửa và sơ tán dân khỏi những nhà thiếu kiên cố. Thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Ngãi hướng dẫn tàu thuyền đang hoạt động ở khu vực giữa Biển Đông và khu vực đảo Hoàng Sa vào bờ hoặc tìm nơi trú ẩn an toàn.

Tính đến 6h30 phút ngày 27/9, trên vùng biển từ Quảng Ninh đến Phú Yên có 21.537 tàu với 94.464 lao động đang hoạt động đã được thông báo, hướng dẫn để chủ động vào nơi neo đậu và di chuyển tránh bão./.

(Nguồn: Báo cáo số 6704/BC-VPCP)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất