Thứ Bảy, 21/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Năm, 9/7/2009 18:47'(GMT+7)

Nguyễn Văn Lý bị bắt, xét xử và kết án tù vì vi phạm pháp luật Việt Nam

Ngày 9/7, trả lời câu hỏi của phóng viên nước ngoài về việc một nhóm Thượng nghị sỹ Hoa Kỳ kêu gọi Chủ tịch nước Việt Nam trả tự do cho Nguyễn Văn Lý, Người pháp ngôn Bộ Ngoại giao Lê Dũng nói:

“Nguyễn Văn Lý bị bắt, xét xử và kết án tù vì vi phạm pháp luật Việt Nam, hoàn toàn không phải vì lý do tôn giáo hay chính kiến. Phiên toà xét xử Nguyễn Văn Lý đã được tiến hành công khai, quyền của bị cáo tại phiên toà được bảo đảm theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam. Việc xem xét tha tù cho phạm nhân được thực hiện theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam.

Nhà nước Việt Nam luôn tôn trọng các quyền tự do dân chủ của người dân và tạo điều kiện thuận lợi để người dân thực hiện các quyền của mình nhưng cũng xử lý nghiêm minh mọi hành vi vi phạm pháp luật, phá hoại an ninh, trật tự ổn định của đất nước. Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin về tội danh của Nguyễn Văn Lý để các Thượng Nghị sĩ Hoa Kỳ hiểu rõ tình hình”.

Trả lời câu hỏi, đề nghị khẳng định thông tin trên các báo Việt Nam về việc Nguyễn Tiến Trung và Trần Anh Kim đã bị bắt tại Việt Nam vì có những hoạt động tuyên truyền chống Nhà nước, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Dũng cho biết: Ngày 7/7/2009, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố, bắt, tạm giam Trần Anh Kim và Cơ quan An ninh Điều tra, Bộ Công an đã khởi tố, bắt, tạm giam Nguyễn Tiến Trung để điều tra, xử lý hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam./.

TG (theo VOV)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất