Thứ Hai, 20/5/2024
Đời sống
Thứ Bảy, 1/4/2017 11:12'(GMT+7)

Tiền Giang: Nhiều giải pháp tạo việc làm cho người lao động

Những giải pháp quyết liệt được thực hiện đã mang lại những kết quả đáng phấn khởi trong các tháng đầu năm 2017.

Trong 3 tháng qua, Tiền Giang đã giải ngân trên 1,4 tỉ đồng giúp cho hàng trăm lượt hộ nghèo có nhu cầu vay vốn phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống. Tổng dư nợ hỗ trợ cho vay trong chương trình trợ vốn tạo công ăn việc làm lên đến trên 83 tỉ đồng với gần 6.000 lượt hộ nghèo được hưởng lợi. Tỉnh cũng đã tổ chức 3 phiên giao dịch việc làm với sự tham gia của 15 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng trên 3.000 lao động. So với cùng kỳ năm trước, số doanh nghiệp tham gia các phiên giao dịch việc làm tăng gấp đôi, nhu cầu tuyển dụng cũng tăng mạnh và ngành nghề tuyển dụng rất đa dạng. Đây là điều kiện thuận lợi để lao động có thể tìm được việc làm phù hợp khả năng, sở trường và nguyện vọng của mình.

Trong công tác tư vấn, giới thiệu việc làm, Trung tâm Dịch vụ việc làm - Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang đã tư vấn việc làm cho trên 3.100 lượt lao động, tư vấn nghề cho gần 300 lao động. Qua đó, đã có hàng ngàn lượt lao động được giới thiệu việc làm, gần 700 lao động đã tìm được việc làm phù hợp với thu nhập ổn định.

Lĩnh vực đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài cũng có chuyển biến tích cực. Trong 3 tháng đầu năm, Tiền Giang đã tư vấn cho gần 300 lượt lao động có nhu cầu đi làm việc nước ngoài, có hàng trăm lao động đăng ký và đã đưa được 40 lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Năm 2017, Tiền Giang phấn đấu tạo việc làm cho trên 2 vạn lao động, đưa 150 lao động đi làm việc ở nước ngoài./.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất