Thứ Tư, 2/10/2024
Đời sống
Thứ Hai, 8/8/2011 19:41'(GMT+7)

Toàn xã hội chung tay xoa dịu nỗi đau da cam

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân thăm hỏi anh Nguyễn Sơn Lâm, nạn nhân chất độc da cam tại Quảng Ninh. - Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân thăm hỏi anh Nguyễn Sơn Lâm, nạn nhân chất độc da cam tại Quảng Ninh. - Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân khẳng định như vậy khi tham dự Chương trình giao lưu "Vì nỗi đau da cam" ngày 8/8 do Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) tổ chức.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ, nạn nhân chất độc da cam là những người nghèo nhất trong những người nghèo, đau khổ nhất trong những người đau khổ. Chính phủ Việt Nam luôn nỗ lực thực hiện mọi biện pháp nhằm giảm bớt hậu quả do chất độc da cam gây ra. Tuy nhiên, việc làm này rất cần có sự chia sẻ của các tổ chức xã hội mà Quỹ Vì nỗi đau da cam của TTXVN là một điển hình tiêu biểu.

Phó Thủ tướng cũng cho rằng, cuộc đấu tranh vì công lý cho các nạn nhân da cam Việt Nam đã có những bước tiến bộ nhưng vẫn cần phải tiếp tục. Sự có mặt của đông đảo các vị Đại sứ, đại diện các sứ quán, các tổ chức quốc tế trong chương trình giao lưu cho thấy bạn bè quốc tế đã chia sẻ và đồng hành với các nạn nhân da cam.

Phó Thủ tướng đề nghị Quỹ "Vì nỗi đau da cam" tiếp tục đem tiếng nói công lý của các nạn nhân da cam Việt Nam tới đông đảo bạn bè quốc tế, thông tin, tuyên truyền vận động bạn bè thế giới cùng nhân dân Việt Nam chung tay xoa dịu nỗi đau da cam.

Một tiết mục văn nghệ của các nạn nhân da cam. - Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cũng đã ân cần thăm hỏi các nạn nhân da cam tham dự Chương trình: anh Nguyễn Sơn Lâm (29 tuổi), quê Quảng Ninh, nạn nhân da cam bị mất cả hai chân, đã nỗ lực tốt nghiệp cả 2 trường Đại học Ngoại ngữ Hà Nội (tiếng Anh, tiếng Nhật) và Đại học Phương Đông; hai chị em Thanh Hằng, Thanh Hà (23 và 33 tuổi) dù tầm vóc chỉ như những đứa trẻ 10 tuổi nhưng hiện đang làm việc tại Tạp chí Kiến thức ngày nay tại Quận 1, TP Hồ Chí Minh... Phó Thủ tướng mong các nạn nhân tiếp tục nỗ lực vượt qua nỗi đau để vươn lên.  

Nhân dịp này, Quỹ "Vì nỗi đau da cam" của TTXVN đã tiếp nhận hơn 650 triệu đồng của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, trong đó cá nhân Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân ủng hộ 5 triệu đồng.

Được thành lập từ tháng 9/2006, Quỹ đã quyên góp được 3,8 tỷ đồng tiền mặt cùng nhiều hiện vật.  Quỹ đã và đang xây dựng được 21 nhà tình thương để tặng nạn nhân chất độc da cam tại: Đồng Tháp, Bến Tre, Vĩnh Long, Thanh Hóa.../.
 
(Cổng TTĐTCP) 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất