Thứ Bảy, 21/9/2024
Thể thao
Thứ Hai, 3/6/2013 13:53'(GMT+7)

Tommy Haas đánh bại John Isner trong một cuộc “Marathon" trên mặt sân bụi đỏ

Tommy Haas tận dụng thành công cơ hội thứ 13 trong trận đấu của mình để đánh bại John Isner.

Tommy Haas tận dụng thành công cơ hội thứ 13 trong trận đấu của mình để đánh bại John Isner.

John Isner vốn đã là tay vợt đi vào lịch sử của làng banh nỉ thế giới với những trận đấu kéo dài đến không tưởng của mình. Còn nhớ tại vòng 1 Wimbledon 2010, tay vợt người Mỹ có những cú giao bóng sấm sét này đã cần tới 3 ngày với tổng cộng 11 giờ 5 phút thi đấu mới có thể vượt qua được đối thủ người Pháp Nicolas Mahut, trong một cuộc so tài kéo dài tới 183 game với tỷ số của set cuối cùng là 70-68. Đó là trận đấu dài nhất trong lịch sử của tất cả các giải Grand Slam nói riêng cũng như trong lịch sử quần vợt nói chung.

Trong khi đó tại vòng 2 của chính Roland Garros năm ngoái, Isner cùng tay vợt của nước chủ nhà Paul-Henri Mathieu cũng đã tạo nên trận đấu dài thứ 2 trong  lịch sử giải đấu này và là trận đấu dài thứ 4 trong lịch sử các giải Grand Slam. Ở trận đấu đó, Isner đã phải chịu thất bại sau 5 giờ 41 phút thi đấu, 76 game và tỷ số của set cuối cùng là 16-18.

Ngày hôm qua (1/6), Isner một lần nữa tạo nên một cuộc marathon trên mặt sân bụi đỏ tại Paris, lần này là trước hạt giống số 12 của giải năm nay Tommy Haas. Tưởng như tay vợt người Đức sẽ có thể sớm ghi tên mình vào vòng 4 khi anh đã giành chiến thắng trong cả 2 set đấu đầu tiên, tuy nhiên ở 2 set đấu tiếp theo, John Isner đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục - trong đó đặc biệt là ở game thứ 12 của set thứ 4, anh đã cứu được tới 9 điểm break-point và cũng là 9 điểm match-point - để sau đó đưa trận đấu vào set thứ 5 quyết định. Tại set đấu này, chính tay vợt người Mỹ mới là người giành break trước ở ngay game thứ 3 trước khi Tommy Haas kịp san bằng cách biệt ở game thứ 7. Cả 2 thi đấu ngang ngửa trong suốt 9 game sau đó trước khi dấu mốc quan trọng nhất của trận đấu xuất hiện ở game thứ 17: John Isner để mất break sau một cú volley thuận tay không thành công. Game thứ 18, Tommy Haas đã không mắc phải bất cứ sai lầm nào trong lần cầm giao bóng của mình và ở cơ hội thứ 13 để ghi điểm quyết định của trận đấu, anh đã tận dụng thành công để ấn định chiến thắng 10-8 trong set đấu thứ 5, qua đó đánh bại John Isner với tỷ số 3-2 chung cuộc, sau 4 giờ 37 phút thi đấu.

Ở vòng 4, Tommy Haas sẽ gặp hạt giống số 29 người Nga Mikhail Youzhny. Trong khi đó với John Isner, đây là năm thứ 2 liên tiếp anh phải nói lời chia tay Roland Garros sau những trận đấu được ví như những bản “anh hùng ca” của mình.

Cũng trong ngày hôm qua (1/6), “ông vua sân đất nện” Rafael Nadal mặc dù phải thi đấu 2 trận liên tiếp chỉ trong vòng 2 ngày nhưng cũng không gặp nhiều khó khăn để có thể vượt qua đại diện cuối cùng của Italia ở nội dung đơn nam- Fabio Fognini- sau 3 set với các tỷ số 7-5, 6-4 và 6-4. Trong khi đó hạt giống số 1 Novak Djokovic đã đánh bại tay vợt trẻ đầy triển vọng của Bulgari Grigor Dimitrov một cách đầy thuyết phục chỉ sau 3 set với các tỷ số lần lượt là 6-2, 6-2 và 6-3, qua đó trả được món nợ để thua tay vợt này tại vòng 2 giải Madrid Masters diễn ra hồi đầu tháng 5 vừa qua.

Trong khi đó ở nội dung của nữ, bất ngờ lớn nhất trong ngày thi đấu hôm qua chính là thất bại của hạt giống số 7 Petra Kvitova trước tay vợt hạng 54 thế giới Jamie Hampton. Với việc để mắc tới 33 lỗi đánh bóng hỏng, tay vợt người CH Sec đã phải chịu gác vợt chỉ sau 2 set với các tỷ số 1-6 và 6-7. Ngoài Kvitova, vòng đấu này còn chứng kiến sự vấp ngã của niềm hy vọng số 1 nước chủ nhà- Marion Bartoli- khi cô sớm chịu thất bại chóng vánh 2-6, 1-6 trước nhà vô địch của năm 2010 Francesca Schiavone chỉ sau 1 giờ 18 phút thi đấu.

Ngoài những bất ngờ trên, 2 trong số những hạt giống hàng đấu của nội dung đơn nữ của giải năm nay là Victoria Azarenka và Maria Sharapova đều giành chiến thắng để tiếp tục ghi tên mình vào vòng đấu thứ 4./.

Thảo Nguyên

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất