Thứ Bảy, 27/7/2024
Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam
Thứ Tư, 16/11/2022 8:47'(GMT+7)

Tôn vinh giá trị thương hiệu quốc gia của thực phẩm Việt Nam

Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2022 là sự kiện xúc tiến thương mại quốc tế quan trọng có quy mô lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, nông sản và thủy sản tại Việt Nam do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) tổ chức.

Vietnam Foodexpo 2022 có hơn 500 gian hàng của gần 400 doanh nghiệp đến từ 30 tỉnh, thành phố của Việt Nam và gần 20 quốc gia, vùng lãnh thổ như: Argentina, Nga, Canada, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan, Peru, Thổ Nhĩ Kỳ, Phần Lan, Ba Lan, Tây Ban Nha, Pháp, Indonesia, Campuchia, Lào, Myanmar… Các ngành hàng trưng bày, giới thiệu tại triển lãm gồm nhiều lĩnh vực như: hàng nông sản (rau, quả, chè, cà-phê, hạt tiêu, hạt điều...); thủy sản nguyên liệu và thủy sản chế biến; thực phẩm chế biến và đồ uống; thực phẩm chế biến và đồ uống (bánh, kẹo, bơ, sữa, thực phẩm đóng hộp và chế biến sẵn, phụ gia và gia vị, đồ uống các loại, thực phẩm chức năng...); máy móc, thiết bị, công nghệ chế biến thực phẩm, công nghệ bảo quản và đóng gói bao bì thực phẩm, công nghệ an toàn và vệ sinh thực phẩm...

Điểm nhấn tại triển lãm năm  nay là gian hàng Thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình Thương hiệu quốc gia do Ban Thư ký Chương trình THQG – Cục Xúc tiến thương mại tổ chức.

Gian hàng THQG Việt Nam là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác và chứng tỏ vai trò dẫn dắt của mình trong lĩnh vực thực phẩm – đồ uống, đồng thời cũng quảng bá Chương trình THQG của Chính phủ Việt Nam tới doanh nghiệp, cộng đồng xã hội trong và ngoài nước.

Hàng hóa trưng bày tại là các sản phẩm tiêu biểu, chất lượng và có giá trị xuất khẩu chủ lực của các doanh nghiệp đạt THQG.

Các doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG 2022 nói chung và trong ngành thực phẩm nói riêng là doanh nghiệp Việt năng động, đại diện cho khối doanh nghiệp tư nhân Việt luôn tiếp nhận những điều mới để thay đổi, cải tiến cho phù hợp và hiện đại hoá công tác tổ chức, đồng bộ các cải tiến, chú trọng sáng kiến thông minh để đưa vào ứng dụng thực tiễn.

Có thể khẳng định, Triển lãm là cuộc trình diễn lớn của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam, nơi tôn vinh giá trị thương hiệu quốc gia của thực phẩm Việt Nam; với sự tham gia của những nhà sản xuất, xuất khẩu hàng đầu, đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe trên thế giới về thực phẩm và đồ uống, góp phần đưa thực phẩm Việt Nam tới những thị trường khó tính nhất trên thế giới.

Trong khuôn khổ triển lãm còn có nhiều hoạt động hội nghị, hội thảo… nhằm tăng cường kết nối giao thương cho các doanh nghiệp.

Song song đó, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng, phát triển thị trường nội địa, kết nối với các hệ thống phân phối bán buôn, bán lẻ trên cả nước, bên cạnh các khách mời là doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, đoàn khách thương mại trong nước, Ban Tổ chức đã mời được nhiều đoàn thương nhân, khách mua hàng quốc tế đến tham quan, giao dịch từ những thị trường trọng điểm như: châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức, Hoa Kỳ, Philippines, Singapore, Thái Lan, Hồng Kông (Trung Quốc)...

Ngoài ra, triển lãm cũng đón tiếp các đoàn mua hàng do các Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài tổ chức, gồm: Hoa Kỳ, Singapore, Nhật Bản, Trung Quốc, Bắc Âu...

Trong những năm qua, ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam đã có những bước chuyển mình đổi mới tích cực trong tổng thể các khâu sản xuất, kinh doanh, đáp ứng ngày càng hiệu quả cho tiêu thụ trong nước và xuất khẩu, góp phần quan trọng vào việc ổn định an sinh xã hội và tăng trưởng kinh tế đất nước.

Triển lãm được tổ chức với mục tiêu quảng bá thế mạnh, hình ảnh cho ngành, tôn vinh giá trị cho các doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ trong ngành; tạo môi trường thuận lợi thúc đẩy các cơ hội kinh doanh, kết nối giao thương cho các doanh nghiệp ngành thực phẩm Việt ở trong nước với thị trường nước ngoài.

Bên cạnh đó, Vietnam Foodexpo 2022 tiếp tục có hàng loạt các sự kiện hội nghị, hội thảo như Hội nghị quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2022 - Vietnam Food Forum 2022, Chương trình kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam với các nhà mua hàng nước ngoài…

Vietnam Foodexpo 2022 sẽ mang đến những cơ hội thiết thực để các doanh nghiệp và khách tham quan tiếp cận các sản phẩm phù hợp với xu thế mới của thị trường thực phẩm trong và ngoài nước, các thành tựu đổi mới về khoa học công nghệ bảo quản, chế biến thực phẩm; tạo môi trường xúc tiến thương mại thuận lợi cho việc tiếp cận, gặp gỡ trực tiếp các đối tác tiềm năng để quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường; đóng góp quan trọng cho những bước chuyển mình mạnh mẽ và bền vững của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu sắc; đưa Việt Nam dần trở thành quốc gia có nền công nghiệp thực phẩm an toàn, hiện đại và có năng lực cạnh tranh quốc tế.

Đây cũng là hoạt động tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá Chương trình THQG Việt Nam và các sản phẩm đạt THQG Việt Nam năm 2022.

 Nội dung hoạt động chính:

+ Thiết kế, xây dựng và phát hành bộ nhận diện truyền thông, sản phẩm truyền thông: tờ rơi, backdrop, standee tuyên truyền Chương trình Thương hiệu quốc gia và các sản phẩm đạt THQG của doanh nghiệp tại sự kiện.

+ Xây dựng khu trưng bày các sản phẩm đạt THQG và giới thiệu về Chương trình THQG Việt Nam. Cụ thể xây dựng gian hàng THQG Việt Nam.

Gian hàng Thương hiệu quốc gia Việt Nam thiết kế và dàn dựng theo mô hình khu vực trưng bày chung gồm: 01 khu giới thiệu Chương trình THQG Việt Nam và 01 khu trưng bày các sản phẩm đạt THQG. Diện tích 72m2 tại vị trí trung tâm của Triển lãm với mục đích dễ dàng thu hút khách thăm quan. Các hoạt động truyền thông, quảng bá tại gian hàng:

- Trưng bày sản phẩm thực phẩm, đồ uống đạt THQG Việt Nam 2022;

- Thông tin, giới thiệu về Chương trình THQG Việt Nam (phát trình chiếu các video clip về Chương trình THQG và các doanh nghiệp đạt THQG tại khu vực showcase);

- Tổ chức hoạt động giao thương và ký kết hợp đồng thương mại;

- Quảng bá nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp THQG và Chương trình thông qua hệ thống thiết kế nhận diện Chương trình THQG (logo, banner, poster, standee, ấn phẩm…)

Hoạt động tuyên truyền quảng bá tại Triển lãm Foodexpo 2022 sẽ là cơ hội rất tốt để giới thiệu tới cộng đồng xã hội, các đối tác trong và ngoài nước biết nhiều hơn tới Chương trình THQG Việt Nam cũng như các thương hiệu sản phẩm thực phẩm, đồ uống đạt THQG Việt Nam. Qua đó, ngày càng nâng cao nhận diện thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp nói riêng và hình ảnh Chương trình THQG Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Thu Hằng

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất