Thứ Bảy, 21/9/2024
Đời sống
Thứ Tư, 17/4/2013 21:54'(GMT+7)

Tôn vinh người lao động khuyết tật và doanh nghiệp vì người khuyết tật

Chiều 17/4, tại Hà Nội, Hội trợ giúp người khuyết tật Việt Nam (VNAH) phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Lễ tôn vinh người lao động khuyết tật và doanh nghiệp vì người lao động khuyết tật năm 2013.

Phó Chủ tịch VCCI Phạm Gia Túc cho biết: Tháng 9/2007, VCCI hợp tác với Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và VNAH, thành lập Hội đồng Dải băng xanh (BREC) để thúc đẩy việc làm cho người khuyết tật. Hội đồng khởi đầu với 25 doanh nghiệp, tổ chức trong nước và quốc tế, với mục đích nâng cao nhận thức về lợi ích của việc tuyển dụng lao động khuyết tật và cung cấp, hỗ trợ kỹ thuật cho các chủ sử dụng lao động. BREC cũng đóng góp vai trò như một diễn đàn để chia sẻ các kinh nghiệm tích cực về việc làm cho người khuyết tật Việt Nam và tư vấn cho các trung tâm hướng nghiệp, dạy nghề về các kỹ năng mà doanh nghiệp yêu cầu. Hiện nay, BREC đã phát triển hơn 160 thành viên trên cả nước, tạo việc làm ổn định cho hơn 2.000 người khuyết tật thông qua nhiều hoạt động.

Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Nguyễn Trọng Đàm đánh giá cao sự hỗ trợ của Chính phủ Hoa Kỳ, Tổ chức VNAH và VCCI với nhiều sáng kiến thiết thực tạo việc làm cho người khuyết tật, góp phần quan trọng đưa Luật Người khuyết tật và các chính sách đối với người khuyết tật vào cuộc sống. Là cơ quan quản lý nhà nước về người khuyết tật, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đang chỉ đạo lồng ghép việc dạy nghề cho người khuyết tật vào các chương trình mục tiêu quốc gia tạo việc làm, nhằm tăng nguồn lực bền vững cho hoạt động dạy nghề cho người khuyết tật. Bộ đang rà soát, chỉnh sửa để có cơ chế dạy nghề linh hoạt hơn, có sự hợp tác chặt chẽ hơn với các doanh nghiệp trong và ngoài nước, góp phần tăng cường chất lượng, hiệu quả công tác dạy nghề, tạo việc làm cho người khuyết tật.

Nhân dịp này, BREC đã trao giải thưởng và Kỷ niệm chương tặng 22 tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong việc thúc đẩy việc làm cho người khuyết tật ở Việt Nam.

Cũng tại buổi lễ, Ban tổ chức đã ra mắt Chương trình hỗ trợ hòa nhập toàn diện cho người khuyết tật./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất