Thứ Bảy, 21/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Hai, 26/7/2010 15:22'(GMT+7)

Tổng Bí thư thăm các gia đình chính sách ở Hà Nội

Tổng Bí thư khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân đời đời biết ơn các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công trong cả nước đã hi sinh xương máu, công sức vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã thăm và tặng quà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Chỉ (năm nay 102 tuổi) ở phường Liễu Giai có người con duy nhất là liệt sĩ Lưu Đắc Hiếu (hy sinh 1972) và đồng chí Nguyễn Văn Lũy (83 tuổi) thương binh hạng 1/4 ở phường Vĩnh Phúc.

Tổng Bí thư ân cần hỏi thăm đời sống, sức khỏe, vui mừng vì các gia đình đều là tiêu biểu ở khu dân cư, luôn gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua của địa phương.

Thay mặt Đảng, Nhà nước và nhân dân, Tổng Bí thư  bày tỏ sự biết ơn về những cống hiến, hy sinh xương máu của gia đình mẹ Chỉ và đồng chí Nguyễn Văn Lũy nói riêng và các gia đình chính sách, người có công trong cả nước nói chung với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc để đất nước ta được thống nhất, độc lập tự do và sống trong hòa bình như hiện nay. Công lao này được đời đời ghi nhớ.

Tổng Bí thư nêu rõ: Việc chăm sóc, hỗ trợ những người có công với nước phải là việc làm thường xuyên của các cấp, các ngành, các địa phương, trở thành một biểu hiện cao đẹp, biết ơn những người hy sinh vì nước, tiếp nối đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh căn dặn các cấp chính quyền, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân tiếp tục tham gia tích cực vào phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, huy động sức mạnh toàn cộng đồng chăm lo để cuộc sống của các gia đình chính sách ngày càng tốt hơn. Cùng với đó, trách nhiệm của cả nước là phải bảo vệ thành quả cách mạng, phải giữ gìn, tiếp tục đưa sự nghiệp của chúng ta vì mục tiêu cao nhất là Tổ quốc độc lập, thống nhất, hạnh phúc cho nhân dân.

Nhân Ngày Thương binh liệt sỹ, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh gửi tới các mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình thương binh, thân nhân liệt sỹ, bệnh binh, những người có công với nước trong cả nước lời chúc sức khỏe, lời thăm hỏi ân cần và thân thiết nhất./.

Vũ Duy - VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất