Thứ Bảy, 21/9/2024
Văn hóa
Thứ Bảy, 29/4/2017 21:50'(GMT+7)

Tổng Giám đốc UNESCO đánh giá cao đóng góp thiết thực của Việt Nam

Tổng Giám đốc UNESCO Irina Bokova tiếp Thứ trưởng Ngoại giao Lê Hoài Trung, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Tổng Giám đốc UNESCO Irina Bokova tiếp Thứ trưởng Ngoại giao Lê Hoài Trung, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Tại buổi tiếp Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam, sáng 28/4, nhân khóa họp Hội đồng Chấp hành UNESCO lần thứ 201, tại Paris (Pháp), bà Irina Bokova, Tổng Giám đốc UNESCO đánh giá cao những đóng góp thiết thực và cụ thể của Việt Nam cho việc thực hiện sứ mệnh chung của tổ chức.

Thứ trưởng Lê Hoài Trung vui mừng trước những tiến triển trong mối quan hệ hợp tác ngày càng tốt đẹp giữa Việt Nam và UNESCO, đặc biệt trong việc triển khai hiệu quả Thỏa thuận hợp tác ký kết năm 2015 giữa hai bên; khẳng định Việt Nam tiếp tục tích cực tham gia đóng góp vào quá trình định hướng hoạt động cũng như triển khai các hoạt động của UNESCO.

Thứ trưởng Lê Hoài Trung cũng cảm ơn đóng góp to lớn của cá nhân bà Irina Bokova đối với tổ chức UNESCO nói chung cũng như đối với việc tăng cường quan hệ giữa Việt Nam và UNESCO trong thời gian qua.

Tổng Giám đốc UNESCO khẳng định luôn coi trọng quan hệ với Việt Nam và dành cho Việt Nam tình cảm đặc biệt. Bà cũng vui mừng nhận lời mời thăm Việt Nam, đây sẽ là chuyến thăm lần thứ 3 của bà tới Việt Nam trên cương vị người đứng đầu tổ chức UNESCO.

Tham dự khóa họp Hội đồng Chấp hành UNESCO, Thứ trưởng Lê Hoài Trung đã nêu những đề xuất của Việt Nam về các chương trình trọng điểm đối với hoạt động của UNESCO.

Ngoài ra, Việt Nam cũng đóng góp ý kiến vào việc tăng cường kết nối chương trình nghị sự phát triển của Liên Hợp Quốc với các hoạt động của UNESCO, trao đổi ý kiến về phương thức huy động nguồn lực nhằm triển khai các dự án, chia sẻ kinh nghiệm trong sự hợp tác hiệu quả với Văn phòng UNESCO tại Việt Nam trong các chương trình khác nhau như con người và sinh quyển, chống biến đổi khí hậu, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa, bảo tồn các di sản vật thể và phi vật thể.../.

Theo chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất