Thứ Sáu, 20/9/2024
Thế giới
Thứ Năm, 2/11/2017 16:31'(GMT+7)

Tổng thống Iran tái khẳng định quan hệ đối tác chiến lược với Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và Tổng thống Iran Hassan Rouhani. (Nguồn: kremlin.ru)

Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và Tổng thống Iran Hassan Rouhani. (Nguồn: kremlin.ru)

Văn phòng báo chí Tổng thống Iran trích dẫn phát biểu của ông Rouhani có đoạn: “Iran là láng giềng và đối tác chiến lược của Nga.” Ông Rouhani nhấn mạnh: “Quan hệ hợp tác Iran-Nga tại Syria sẽ tiếp tục cho tới khi các tổ chức khủng bố bị tiêu diệt hoàn toàn.” Bên cạnh đó, Tổng thống Iran cũng ca ngợi vai trò của Nga trong việc duy trì và bảo vệ thỏa thuận hạt nhân Iran.

Theo kế hoạch, trong thời gian thăm Iran, Tổng thống Putin thảo luận với giới chức nước chủ nhà một loạt vấn đề nóng của khu vực trong đó có cuộc xung đột ở Syria, tương lai của thỏa thuận hạt nhân lịch sử mà Iran ký với Nhóm P5+1 (gồm Anh, Pháp, Nga, Mỹ, Trung Quốc và Đức) hồi năm 2015 cũng như các vấn đề liên quan đến quan hệ kinh tế và quan hệ song phương.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Tổng thống Putin cũng sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh 3 bên cùng với Tổng thống Iran và Tổng thống nước láng giềng Azerbaijan.

Đây là hội nghị 3 bên lần thứ 2 giữa các nhà lãnh đạo Nga, Iran và Azerbaijan. Tháng 8/2016, tại thủ đô Baku của Azerbaijan, Tổng thống nước chủ nhà Ilham Aliyev, Tổng thống Iran Hasan Rouhani và Tổng thống Nga Putin đã tiến hành hội nghị 3 bên.

Tại hội nghị, 3 nhà lãnh đạo đã thảo luận cách thức tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, năng lượng, truyền thông, giao thông và quá cảnh. Bên cạnh đó, các nhà lãnh đạo cũng đã trao đổi quan điểm về các vấn đề môi trường và cuộc chiến chống khủng bố./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất