Thứ Tư, 25/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 25/12/2013 9:49'(GMT+7)

TP Hồ Chí Minh: Công bố Giải thưởng Hội Nhà văn Thành phố năm 2013

Tập truyện ngắn thiếu nhi “Cả làng biết bay” của nhà văn Nguyễn Thu Trân được trao tặng thưởng của Hội Nhà văn TP.HCM.

Tập truyện ngắn thiếu nhi “Cả làng biết bay” của nhà văn Nguyễn Thu Trân được trao tặng thưởng của Hội Nhà văn TP.HCM.

Vừa qua, Ban Chấp hành Hội Nhà văn TP.Hồ Chí Minh đã họp phiên cuối năm để tổng kết hoạt động và công bố Giải thưởng Văn học thành phố năm 2013.

Năm 2013, Ban Chấp hành Hội Nhà văn TP. Hồ Chí Minh đã nhận được 21 tác phẩm của hội viên gửi về tham dự giải thưởng. Sau hơn một tháng thẩm định và đánh giá các tác phẩm, cuối cùng các hội đồng chuyên môn chấm sơ khảo đã đề xuất 1 tác phẩm văn xuôi và 3 tập thơ nhận tặng thưởng. Đây cũng là kết quả bầu chọn của Hội đồng chung khảo. Tại phiên họp cuối cùng, Ban Chấp hành Hội Nhà văn TP.HCM đã đi đến quyết định trao tặng thưởng cho 2 tập thơ và 1 tập văn xuôi.


Theo đó, 2 tác phẩm thơ được trao tặng thưởng của Hội Nhà văn TP.Hồ Chí Minh gồm có “Tiếng vọng dòng sông” của tác giả Quang Chuyền và “Những chiếc lá thiêng liêng” của Từ Quốc Hoài); tặng thưởng dành cho tác phẩm văn xuôi sẽ được trao cho tập truyện ngắn thiếu nhi “Cả làng biết bay” của nhà văn Nguyễn Thu Trân. Năm 2013 này, Hội Nhà văn TP.Hồ Chí Minh không tìm ra tác phẩm xuất sắc để trao giải thưởng chính thức.

Như vậy, Giải thưởng Văn học hàng năm của Hội Nhà văn TP.Hồ Chí Minh lại thêm một mùa "thất bát" nữa, bởi đã 3 năm rồi chỉ duy nhất có một tác phẩm được trao giải thưởng chính thức, đó là tập thơ Chất vấn thói quen của Phan Hoàng được trao năm 2012. Tập thơ này của nhà thơ Phan Hoàng sau đó cũng đã nhận được tặng thưởng của Hội Nhà văn Việt Nam năm 2012.


Theo quy chế của Hội Nhà văn TP.Hồ Chí Minh, giải thưởng hàng năm được chia làm 2 cấp: Giải thưởng chính thức và tặng thưởng. Việc trao tặng thưởng như là một niềm khích lệ cho các hội viên nhằm thúc đẩy cho việc sáng tác và cống hiến cho sự phát triển văn học TP.Hồ Chí Minh, với mong muốn tác phẩm phải có chất lượng và đạt được giải thưởng trong những năm sau./.

Theo Bộ VHTT & DL


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất