Thứ Hai, 21/10/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Bảy, 2/7/2016 15:34'(GMT+7)

TP Hồ Chí Minh: quán triệt Nghị quyết Đại hội XII cho trí thức, văn nghệ sĩ, phóng viên báo chí

Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung, chủ trì hội nghị.

Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung, chủ trì hội nghị.

Đến dự có Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung, chủ trì hội nghị, GSTS Nguyễn Ngọc Giao, Chủ tịch Liên hiệp Khoa học Kỹ thuật thành phố cùng với gần 170 cán bộ trí thức, văn nghệ sĩ, phóng viên báo chí của Liên hiệp Khoa học Kỹ thuật thành phố, Liên hiệp Văn học Nghệ thuật thành phố và Hội Nhà báo TP.HCM.

Trong ngày 30/6, khai mạc Hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung đã nêu mục đích, yêu cầu của lớp nghiên cứu, và nhấn mạnh: đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có tầm quan trọng đặc biệt, nhằm tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, mà trong đó đội ngũ cán bộ trí thức, văn nghệ sĩ, báo chí, cán bộ quản lý các nhà xuất bản thành phố, là lực lượng có vai trò góp phần đưa nghị quyết đi vào thực tiễn cuộc sống trong nhân dân và phản hồi những vấn đề trong quá trình thực hiện Nghị quyết Đại hội XII.

Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung đề nghị các đại biểu trong quá trình học tập, quán triệt Nghị quyết, cần tập trung nghiên cứu, nắm vững những quan điểm cơ bản, tư tưởng chỉ đạo, nội dung cốt lõi và vấn đề mới trong các văn kiện Đại hội XII; nắm vững mục tiêu và nhiệm vụ tổng quát, các chỉ tiêu chủ yếu, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm đã được Đại hội xác định. Cần nghiên cứu kỹ từng nhiệm vụ, trong đó chú trọng phương hướng và giải pháp xây dựng, phát triển văn hóa, con người Việt Nam mà Đại hội đã đề ra. Do đó, đề nghị lớp nghiên cứu trên cơ sở quán triệt, nghiên cứu, học tập Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, cần liên hệ sâu sát với thực tiễn của đất nước và thành phố, góp phần tuyên truyền, phổ biến Nghị quyết, thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp của địa phương, cơ quan, đơn vị công tác và nơi cư trú, góp phần đưa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đi vào cuộc sống.

Trong một ngày rưỡi làm việc, Hội nghị đã nghe 3 Chuyên đề về những vấn đề trọng tâm của Nghị quyết Đại hội XII.  Trong chiều 30/6, hội nghị được đồng chí Nguyễn Văn Đua, nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy giới thiệu chuyên đề “Những nội dung cơ bản của Báo cáo chính trị tại Đại hội XII của Đảng”.

Sáng ngày 01/7, báo cáo với Hội nghị, đồng chí Phạm Phương Thảo, nguyên Phó Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch HĐND TP đã báo cáo chuyên đề về tổng kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI về xây dựng Đảng; Chiều ngày 01/7 Hội nghị được đồng chí Nguyễn Thành Tài, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP báo cáo chuyên đề về Tình hình và nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội 5 năm 2011-2015 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội 5 năm 2016-2020.

Sau 2 lớp dành cho cán bộ chủ chốt thành phố, lớp dành cho cán bộ cao cấp hưu trí tại thành phố, thì trong lớp này Thành ủy TPHCM đã giới thiệu đầy đủ những vấn đề trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội XII của Đảng ta đã đề ra, để trong thực tiễn công tác lực lượng trí thức, văn nghệ sĩ và đội ngũ báo chí thành phố nghiên cứu, thực hiện./.

Phạm Bá Nhiễu

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất