Thứ Hai, 25/11/2024
Thành phố Hồ Chí Minh
Thứ Năm, 4/7/2019 10:50'(GMT+7)

TP. Hồ Chí Minh triển khai đăng ký cấp thẻ căn cước công dân qua mạng

Người dân có thể dễ dàng đăng ký cấp thẻ căn cước công dân qua mạng.

Người dân có thể dễ dàng đăng ký cấp thẻ căn cước công dân qua mạng.

Ngày 3/7, Công an TPHCM tổ chức lễ ra mắt Trang thông tin điện tử cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, với địa chỉ truy cập http://qlhc.catphcm.bocongan.gov.vn.

Trang thông tin này cung cấp 3 nhóm dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, gồm cấp thẻ căn cước công dân, cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự và đăng ký con dấu.

Về cấp thẻ căn cước công dân: Công dân đăng nhập kê khai thông tin đề nghị cấp mới, cấp đổi, cấp lại căn cước công dân theo mẫu có sẵn trên Trang thông tin điện tử; lựa chọn ngày làm thủ tục, gửi đến Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội. Hệ thống sẽ tự động hướng dẫn, kiểm tra, xác thực việc thực hiện kê khai đã đúng quy trình và đầy đủ các thông tin theo quy định hay chưa; sau đó xác thực việc thực hiện đăng ký thành công, cấp mã hồ sơ giao dịch và hẹn ngày công dân đến làm thủ tục cấp căn cước công dân.

Về cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự: Cơ quan, tổ chức đăng nhập kê khai thông tin đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự theo mẫu có sẵn trên Trang thông tin điện tử, lựa chọn ngày làm thủ tục gửi đến Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội. Hệ thống sẽ tự động hướng dẫn, kiểm tra, xác thực việc thực hiện kê khai đã đúng quy trình và đầy đủ các thông tin theo quy định hay chưa; sau đó xác thực việc thực hiện đăng ký thành công, cấp mã hồ sơ giao dịch và hẹn ngày đến làm thủ tục cấp giấy.

Về đăng ký, quản lý con dấu: Trang thông tin cung cấp dịch vụ khắc dấu trên mạng internet được đặt tại Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an). Cơ quan, tổ chức có thể gửi hồ sơ khắc dấu qua mạng internet đến Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội công an các tỉnh, thành phố để đăng ký.

Báo SGGP cho biết, trang thông tin điện tử này đã hoạt động thử nghiệm từ tháng 3/2019, nhận hơn 200 hồ sơ/ngày. Thời gian tới, trang thông tin điện tử phát triển theo hướng tăng lượng hồ sơ xử lý, rút ngắn thời gian làm thủ tục của người dân và doanh nghiệp; mở rộng phạm vi đến quận huyện; mở rộng và nâng mức độ dịch vụ công hiện có nhằm phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp.

Theo Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Giám đốc Công an TPHCM, trang thông tin điện tử chính thức đi vào hoạt động không chỉ tiết kiệm vật chất, thời gian, sức lao động cho lực lượng công an, mà hiệu quả lớn nhất là phục vụ người dân tốt hơn: “Việc phục vụ phải mang tính minh bạch, hiệu quả để người dân thấy được trách nhiệm của lực lượng công an đối với nhân dân"./.

(VGP)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất