Thứ Ba, 24/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Tư, 31/8/2016 16:48'(GMT+7)

TP Hồ Chí Minh: Truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 40 mẹ

Tại buổi lễ, thay mặt các gia đình được truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” đợt này, bà Phạm Thị Nàng (đại diện gia đình mẹ Trương Thị Phấn, quận Thủ Đức) vinh dự cho rằng đây là niềm tự hào của các gia đình nói riêng, của dân tộc Việt Nam nói chung đã sản sinh ra những người con ưu tú, những người mẹ anh hùng hy sinh cả cuộc đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Đồng thời hứa sẽ tiếp tục giáo dục các thế hệ trẻ lòng yêu nước, tinh thần hy sinh vì sự nghiệp cách mạng Việt Nam, để xây dựng đất nước Việt Nam phát triển ngày càng vững mạnh.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu bày tỏ tri ân sâu sắc nhất tới thân nhân các mẹ; mong muốn thân nhân các mẹ tiếp tục là điểm tựa tinh thần, là tấm gương của lòng yêu nước cho các thế hệ noi theo. 

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu cho rằng không hành động cao cả nào có thể so sánh được với việc các mẹ hiến dâng những người con duy nhất, những người con yêu quý của mình cho sự nghiệp giải phóng đất nước. Không nỗi đau đớn, mất mát nào lớn hơn bằng những mất mát hy sinh của các mẹ. Tổ quốc và nhân dân luôn mong muốn được chia sẻ phần nào những nỗi đau to lớn ấy. Ghi nhận các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể Thành phố trong nhiều năm qua có nhiều hoạt động thiết thực phụng dưỡng các mẹ Việt Nam Anh hùng và thân nhân các gia đình chính sách, đồng chí Nguyễn Thị Thu cho rằng, việc phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng cần có thêm nhiều hình thức và trở thành một nhu cầu tinh thần của mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ... Tất cả việc làm đó xuất phát từ tình cảm như chăm sóc cho người thân yêu quý nhất của mình.

Tính đến nay, TPHCM đã vinh dự có 4.849 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, trong đó có 301 bà mẹ còn sống./.

Trần Thụy Du

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất