Thứ Bảy, 27/7/2024
Thành phố Hồ Chí Minh
Thứ Sáu, 7/10/2022 14:51'(GMT+7)

TP. Hồ Chí Minh tuyên dương nông dân, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu

Ban tổ chức tuyên dương "Nông dân tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh” lần thứ XV năm 2022.

Ban tổ chức tuyên dương "Nông dân tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh” lần thứ XV năm 2022.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Xuân Định, Phó chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam; Nguyễn Hồ Hải, Phó bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh; Võ Văn Hoan, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong thời gian qua, các cấp Hội Nông dân từ thành phố đến cơ sở đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống vẻ vang của giai cấp nông dân Việt Nam, thăm hỏi các thế hệ cán bộ hội qua các thời kỳ, thực hiện các công trình an sinh xã hội, chăm lo cho cán bộ, hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng, sửa chữa nhà tình thương, trao sổ tiết kiệm nghĩa tình, hỗ trợ công cụ sản xuất, tặng học bổng bảo trợ cho con nông dân có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi do dịch COVID-19…

Cùng với đó, các hội viên, nông dân đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi có hiệu quả kinh tế cao, nghiên cứu, đột phá trong ứng dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất nông nghiệp, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước của thành phố và của Hội Nông dân các cấp. Qua đó, xuất hiện nhiều phong trào, mô hình hay, cách làm mới tiêu biểu như: “Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”, “Phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và bảo vệ môi trường"… Nhiều gương nông dân điển hình, tiêu biểu trong sản xuất nông nghiệp đã tạo ra những sản phẩm có giá trị, chất lượng, an toàn thực phẩm và sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu thị trường trong và ngoài nước.

Tôn vinh các nông dân có sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu.

Tại chương trình, ban tổ chức đã vinh danh và khen thưởng 28 gương nông dân tiêu biểu, tôn vinh 30 sản phẩm nông nghiệp ở các vùng nông thôn của Thành phố Hồ Chí Minh.

Dịp này, Hội Nông dân Việt Nam đã trao tặng kỷ niệm chương “Vì giai cấp nông dân Việt Nam” cho 77 cá nhân đã có nhiều đóng góp trong năm 2022.

Các đại biểu tham quan trưng bày sản phẩm nông nghiệp tại Nhà Văn hóa Thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh.

Sáng cùng ngày, Hội Nông dân Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Thành đoàn và Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh lần II năm 2022. Sự kiện với với 124 gian hàng trưng bày, giới thiệu những sản phẩm nông nghiệp chủ lực của thành phố, sản phẩm OCOP chất lượng cao…, diễn ra đến ngày 11/10 tại Nhà Văn hóa Thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh./.

Tin, ảnh: Hùng Khoa (qdnd.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất