Thứ Bảy, 21/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Ba, 15/8/2017 9:40'(GMT+7)

TP. Hồ Chí Minh: Ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị mưa to, lũ quét gây ra

Tổng số tiền ủng hộ của Thành ủy và các cơ quan Thành ủy là 107 triệu đồng. Số tiền này sẽ được chuyển đến Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM để chuyển đến các tỉnh Tây Bắc đang bị thiệt hại.

Tại buổi lễ phát động quyên góp ủng hộ, đồng chí Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cho biết: Đoàn cán bộ của TP Hồ Chí Minh vừa đi thăm, tặng quà cho đồng bào huyện Nậm Pồ tỉnh Điện Biên sau đợt mưa kèm lũ quét vừa qua. Tại tỉnh Điện Biên, đoàn công tác của TPHCM đã trao số tiền 1,2 tỷ đồng cho đồng chí Trần Văn Sơn, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên, để trợ giúp đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên khắc phục thiệt hại do mưa, lũ gây thiệt hại nặng nề con người, nhà cửa và tài sản bà con. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã trực tiếp đến thăm bà con huyện Nậm Pồ và bày tỏ sự xúc động, chia sẻ trước những mất mát, thiệt hại lớn do thiên tai gây ra với người dân huyện Nậm Pồ và cả tỉnh Điện Biên.

Nhằm kịp thời hỗ trợ đồng bào trong thời gian nhanh nhất và thuận tiện nhất, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đề nghị hình thức cứu trợ chủ yếu bằng tiền. Mọi đóng góp bằng tiền mặt được tiếp nhận tại Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, số 57 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bến Thành (quận 1, TPHCM), kể cả ngày thứ bảy và chủ nhật. Ngoài ra, các nhà hảo tâm có thể đóng góp bằng hình thức chuyển khoản: Tên tài khoản: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM; số tài khoản 000870 406001 484 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn, Chi nhánh Bình Chánh, Phòng Giao dịch Kỳ Hòa, TPHCM.

Thời gian tiếp nhận cứu trợ từ ngày 11-8-2017 đến 10-9-2017.  


Trước đó, tại cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, ngày 11-8, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã phát động và mở đợt quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng mưa lũ vừa qua. Ngay sau lễ phát động tại MT TQVN TPHCM, đại diện các quận, huyện, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức tôn giáo trên địa bàn TPHCM đã đăng ký đóng góp số tiền 3,395 tỷ đồng, để ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc đang bị thiên tai.

Bà Tô Thị Bích Châu, Thành ủy viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM cho biết, những ngày qua các Đoàn của lãnh đạo Thành ủy TPHCM đã tổ chức trực tiếp đến các địa phương bị thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản của tỉnh Yên Bái, Sơn La, Điện Biên thăm hỏi, động viên người dân và chuyển số tiền 3 tỷ đồng để các tỉnh dựng lại nhà cửa cho đồng bào và khắc phục thiệt hại do các cơn lũ quét đã gây ra cho nhân dân các tỉnh miền núi phía Bắc./
                        
Phạm Bá Nhiễu

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất