Thứ Ba, 24/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 16/7/2013 22:16'(GMT+7)

Trà Vinh: Thực hiện chế độ, chính sách đối với người tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc

(Ảnh minh hoạ)

(Ảnh minh hoạ)

Ngày 16/7, tại hội nghị sơ kết tình hình thực hiện Quyết định 62/2011/QĐ – TTg của Thủ tướng Chính phủ, bà Sơn Thị Ánh Hồng - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Trà Vinh đã chỉ đạo các địa phương, các ngành chuyên môn phải nhanh chóng khắc phục hạn chế, thiếu sót để đẩy nhanh tiến độ thực hiện chế độ, chính sách cho những người tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia và giúp bạn Lào sau ngày 30/4/1975.

Theo số liệu khảo sát của Ban chỉ đạo thực hiện Quyết định 62/2011/QĐ – TTg của Thủ tướng Chính phủ, toàn tỉnh Trà Vinh có 5.727 người trong diện được hưởng chế độ, chính sách theo qui định. Tuy nhiên, đến nay việc lập hồ sơ đề nghị xét duyệt chỉ mới thực hiện được 2.732 đối tượng và chỉ có 1.972 người được hưởng chế độ chi trả trợ cấp một lần và trợ cấp hàng tháng. Nguyên nhân thực hiện chậm là do công tác tuyên truyền phổ biến về chế độ, chính sách ở nhiều địa phương chưa sâu rộng; công tác tập huấn cán bộ, hướng dẫn đối tượng lập hồ sơ, tổ chức xét duyệt hồ sơ… ở cơ sở không chặt chẽ, nên xảy ra sai sót nhiều; cơ quan chuyên môn với cấp ủy, chính quyền địa phương thiếu sự phối hợp thường xuyên…

Từ nay đến cuối năm, UBND tỉnh Trà Vinh đề ra chỉ tiêu là phải hoàn thành công tác chi trả chế độ, chính sách cho những người trong diện được hưởng chế độ theo Quyết định 62/2011/QĐ – TTg của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, UBND tỉnh giao trách nhiệm cho cơ quan quân sự, công an, Hội Cựu chiến binh, ngành lao động, thương binh và xã hội tỉnh phối hợp chặt chẽ với các địa phương tổ chức tập huấn chuyên môn cho cán bộ làm công tác chính sách ở cơ sở; tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn cho đối tượng lập hồ sơ; kiểm tra, đôn đốc việc xét duyệt hồ sơ để tránh tình trạng sai sót... /.

Phúc Sơn (TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất