Chủ Nhật, 29/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 5/7/2013 19:23'(GMT+7)

Trao giải vẽ tranh xuất sắc về bảo vệ môi trường biển

Giải nhất cho phần thi “Thông điệp từ những nét vẽ xanh” quận Bình Thạnh. (Ảnh: Hoàng Hải/Vietnam+)

Giải nhất cho phần thi “Thông điệp từ những nét vẽ xanh” quận Bình Thạnh. (Ảnh: Hoàng Hải/Vietnam+)

Ngày 5/7, tại Cung văn hóa Lao động Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức vòng chung kết và phát giải Hội thi vẽ tranh tuyên truyền bảo vệ tài nguyên và môi trường biển, hải đảo cấp thành phố năm 2013 cho học sinh từ lớp sáu đến lớp chín trên toàn địa bàn thành phố. Đến với hội thi, các em vừa có điều kiện thể hiện, phát huy năng khiếu hội họa, cũng vừa có cơ hội bày tỏ những suy nghĩ, cảm nhận của mình về hoạt động bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn tài nguyên vùng ven biển, hải đảo.

Vòng sơ khảo được phát động vào đầu tháng Sáu với nội dung dự thi là tranh vẽ cá nhân về chủ đề bảo vệ tài nguyên và môi trường biển, hải đảo Việt Nam và 385 bức tranh của các em học sinh đến từ 19 quận, huyện trên địa bàn thành phố đã nhiệt tình tham gia hội thi.

Qua đó, Ban Giám khảo vòng sơ loại của hội thi đã chọn ra được 90 bức tranh xuất sắc để triển lãm và tham gia vòng chung kết.

Tại vòng chung kết, các em học sinh của các đội đã tham gia vào hai phần thi đồng đội là phần thi “Thông điệp từ những nét vẽ xanh” – với hình thức thuyết trình cho bức tranh vẽ tập thể và đặc biệt hấp dẫn với phần thi “Bền vững với thời gian” – thể hiện sự sáng tạo của mỗi đội với nội dung thi vẽ trên chất liệu tự chọn như gốm sứ, gạch, thạch cao.


Ban tổ chức đã trao 34 giải, trong đó gồm 10 giải cá nhân, 10 giải phong trào, bảy giải cho phần thi “Thông điệp từ những nét vẽ xanh” và bảy giải cho phần thi “Bền vững với thời gian.”

Giải nhất tranh vẽ cá nhân thuộc về em Pham Thi Như Quỳnh-quận 7, chủ đề tranh là "Biển đảo Việt Nam."

Giải nhất phong trào dành cho đội thi quận 12, đội có nhiều tranh vẽ có chất lượng.


Hội thi vẽ tranh tuyên truyền bảo vệ tài nguyên và môi trường biển, hải đảo là một trong những hoạt động góp phần hưởng ứng Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam năm 2013 của Thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời tạo ra là một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em học sinh trong dịp Hè.

Hội thi góp phần tạo sự gắn kết để khuyến khích các em học sinh tích cực tìm hiểu, học hỏi nâng cao kiến thức về bảo vệ môi trường và cùng chung tay tham gia vào hoạt động bảo vệ tài nguyên và môi trường biển, hải đảo bằng những hoạt động thiết thực nhất./.

TTX
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất