Thứ Năm, 22/8/2024
Chính sách
Thứ Hai, 9/2/2015 14:36'(GMT+7)

Trao tặng hơn 200 phần quà cho các cụ già có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Yên Bái

Đại diện nhà tài trợ trao quả cho các cụ có hoàn cảnh khó khăn

Đại diện nhà tài trợ trao quả cho các cụ có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 08/02/2015, tại UBND xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái, Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam tổ chức chương trình từ thiện với tên gọi “Tuổi già không cô đơn”  trao tặng hơn 200 phần quà trị giá 500.000 đồng cho các cụ già có hoàn cảnh khó khăn tại 14 xã và thị trấn của huyện nhân dịp Xuân Ất Mùi.

Chương trình “Tuổi già không cô đơn”  là một trong những hoạt động hưởng ứng Chương trình hành động Quốc gia về Người cao tuổi giai đoạn 2012 – 2020. Được phát động từ tháng 11/2015, Chương trình “Tuổi già không cô đơn” đã nhận được sự quan tâm hưởng ứng nhiệt tình của các tầng lớp trong xã hội, đặc biệt là các doanh nhân, doanh nghiệp.

​Tính đến thời điểm hiện tại, chương trình đã trao hàng trăm phần quà tết cho các cụ tại nhiều địa phương và Trung tâm Bảo trợ xã hội. Thời gian tới, “Tuổi già không cô đơn” tiếp tục triển khai thêm nhiều đợt trao quà, khám và phát thuốc chữa bệnh tại các tỉnh miền núi phía Bắc và các tỉnh miền Nam.

 
 Ban tổ chức trao quả cho các cụ có hoàn cảnh khó khăn

Hoạt động ý nghĩa thiết thực của Chương trình “Tuổi già không cô đơn” không chỉ hướng đến mục đích tuyên truyền, vận động xã hội chung tay góp sức chia sẻ, giúp đỡ người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa; nêu cao tinh thần “Thương người như thể thương thân” và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” vốn là truyền thống văn hóa cao đẹp của dân tộc Việt Nam.

Đồng thời, qua chương trình mang đến cho người già có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các địa phương sự đồng cảm, xóa đi mặc cảm mà những người già cô đơn, bệnh tật, khuyết tại đang gánh chịu, nhất là giúp các cụ đón tết vui tươi và ấm áp hơn khi xuân mới đang đến gần./.

Lê Ngân



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất