Chủ Nhật, 5/5/2024
Biển và Hải đảo Việt Nam
Thứ Hai, 21/12/2015 16:10'(GMT+7)

Trao tặng thiết bị liên lạc hàng hải cho ngư dân các tỉnh ven biển

Đây là những thiết bị thông tin liên lạc hàng hải được mua bằng nguồn kinh phí quyên góp từ Chiến dịch vận động “Kết nối biển Đông” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức thực hiện.


Mục tiêu của Chiến dịch “Kết nối Biển Đông” vận động sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong nước và kiều bào Việt Nam ở nước ngoài để mua thiết bị thông tin liên lạc hỗ trợ ngư dân, giúp ngư dân sớm nắm bắt được thông tin, chủ động thực hiện các biện pháp phòng tránh, ứng phó với thiên tai, góp phần cổ vũ ngư dân bám biển, phát triển kinh tế biển và bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ Quốc.


Ông Đặng Văn Thái, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết, sau một thời gian vận động, Chương trình đã nhận được số tiền ủng hộ gần 10 tỷ đồng, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cùng các nhà đồng tổ chức đã mua 747 bộ thiết bị Icom phân bổ cho 24 tỉnh, thành phố ven biển. Ngoài ra, Chương trình cũng nhận được 50 bộ thông tin liên lạc các loại trị giá gần 730 triệu đồng và đã trao cho ngư dân các tỉnh Quảng Ninh, Quảng Nam và TP Đà Nẵng.


Tại buổi lễ, 213 bộ thiết bị Icom 718 đã được trao cho đại diện Hội Chữ thập đỏ các tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Bà Rịa - Vũng Tàu và TP Hồ Chí Minh.Trong đó, Bình Thuận được tặng 89 bộ. Những đối tượng được trao tặng thiết bị thông tin liên lạc là những ngư dân có tàu thuyền đánh cá công suất từ 20 đến 89 CV chưa có trang thiết bị thông tin liên lạc.


Ông Phạm Thoàng, phường Lạc Đạo, TP Phan Thiết, là chủ tàu được nhận thiết bị đợt này phấn khởi cho biết, từ lâu chúng tôi rất mong sắm được thiết bị thông tin liên lạc trên biển phục vụ hoạt động đánh bắt, nhưng vì điều kiện còn khó khăn nên không mua được. Nay được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao tặng, tôi rất vui mừng và xúc động vì nó sẽ giúp ích rất nhiều cho chúng tôi khi đánh bắt trên biển, giữ vững thông tin liên lạc giữa biển và đất liền, biết được các thông tin thời tiết xấu để chủ động phòng tránh.


Ông Huỳnh Thanh Cảnh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận khẳng định, chương trình này có ý nghĩa rất lớn đối với tỉnh Bình Thuận, bởi vì chương trình sẽ giúp cho ngư dân Bình Thuận có thêm trang thiết bị để thông tin về bờ, đặc biệt là để cảnh báo thiên tai trên biển phòng tránh cho kịp thời. Mặt khác, cũng giúp cho bà con có điều kiện để thông tin hỗ trợ lẫn nhau khi khai thác đánh bắt trên biển cũng như khi có sự cố xảy ra. Giúp cho ngư dân Bình Thuận yên tâm bám biển khơi xa, đồng thời cũng góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.


Tại 24 tỉnh, thành phố ven biển được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ thiết bị thông tin liên lạc hàng hải từ Chương trình “Kết nối biển Đông”, hiện có khoảng 8.000 tàu thuyền đánh cá có công suất nhỏ từ 20 đến 89 CV. Phần đông trong số này chưa được trang bị thiết bị thông tin liên lạc hàng hải. Vì vậy việc được trang bị các thiết bị thông tin liên lạc hàng hải sẽ giúp cho ngư dân theo dõi thông tin dự báo, cảnh báo và hướng dẫn của các cơ quan có thẩm quyền, kịp thời thoát ra khỏi vùng nguy hiểm khi có bão, áp thấp nhiệt đới, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản; góp phần bảo đảm thông tin liên lạc được thông suốt, đặc biệt trong và sau thiên tai cho tàu thuyền của ngư dân; hỗ trợ các cơ quan chức năng liên quan chỉ đạo, điều hành, cảnh báo và ứng phó với thiên tai; tuyên truyền phổ biến kiến thức tới ngư dân./.

Theo báo Nhân dân
 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất