Thứ Ba, 24/9/2024
Kinh tế
Thứ Ba, 22/11/2016 13:31'(GMT+7)

Trên 50 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2016

Bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch thành phố giới thiệu tại chương trình Hội chợ tại họp báo (ảnh DP)

Bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch thành phố giới thiệu tại chương trình Hội chợ tại họp báo (ảnh DP)

Chiều ngày 21/11, tại Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội tổ chức họp báo giới thiệu Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2016.  Hội chợ có sự phối hợp giữa Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội chủ trì phối hợp Sở Công thương Hà Nội, Vụ thị trường trong nước, Cục xúc tiến thương mại - Bộ Công thương tổ chức.

Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2016 nhằm đẩy mạnh hợp tác phát triển kinh tế - xã hội với các tỉnh, thành trong cả nước trên tinh thần “Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội”; hỗ chợ quảng bá sản phẩm đặc sản các địa phương, tham gia chuỗi cung ứng-tiêu thụ hiệu quả cho sản phẩm đặc sản vùng miền tại thị trường Thủ đô và phục vụ xuất khẩu; hưởng ứng có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đại diện Hiệp hội Hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam cho biết, so với năm đầu tổ chức, các doanh nghiệp tham gia với quy mô 120 gian hàng thì năm nay, các doanh nghiệp từ khắp các vùng miền đã chủ động đăng ký tham gia với 250 gian hàng. Các mặt hàng tại hội chợ cũng phong phú, đa dạng hơn, đều được Sở Công thương các tỉnh, thành phố tham dự xác thực về nguồn gốc và chất lượng. Bao gồm nhóm thuỷ hải sản chế biến, bánh kẹo, chè – cà phê, đồ uống, thực phẩm chế biến, nông sản, thực phẩm tươi sống, gia vị... Các sản phẩm được trưng bày, giới thiệu theo các khu gian hàng của từng vùng miền như vùng Tây Bắc, đồng bằng sông Hồng, Bắc Trung Bộ, Đông Nam Bộ, Tây Nguyên... Một số sản phẩm đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp giấy chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý, xuất xứ hàng hoá.
 

 Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2015. (ảnh minh họa)

Bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch thành phố cho biết, đây là Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam được tổ chức thường niên tại Hà Nội từ năm 2014, đã dần được nâng lên về chất lượng và quy mô, trở thành sự kiện xúc tiến thương mại có uy tín, thu hút sự hưởng ứng, tham gia đông đảo các tỉnh, thành trong cả nước.

Các chương trình tại Hội chợ là cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, qua đó bảo tồn và phát triển được nét văn hoá truyền thống, đặc trưng của các vùng miền. Đồng thời, các nhà sản xuất cũng tiếp cận được với các hệ thống phân phối, với người tiêu dùng Thủ đô và quốc tế.

“Hội chợ không đặt mục tiêu bán hàng mà là cơ hội để quảng bá, giới thiệu hàng hoá, đặc sản để hướng tới mục tiêu lâu dài hơn. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc tiếp xúc với khách hàng, cách trưng bày, bao bì... Do đó, Ban tổ chức đã phải tiếp xúc, gặp gỡ và thuyết phục doanh nghiệp thay đổi cách thức tham gia hội chợ, quan tâm hơn tới quảng bá thương hiệu, liên kết phân phối theo hệ thống” – bà Nguyễn Thị Mai Anh nhấn mạnh.

Bên lề hội chợ còn có các Hội thảo “Phát triển thị trường và thương hiệu sản phẩm thông qua chỉ dẫn địa lý”, “Giao thương kết nối cung cầu hàng hoá giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2016”... nhằm tăng cường gặp gỡ, trao đổi thông tin, đẩy mạnh các hoạt động phát triển thương hiệu, xúc tiến thương mại

Từ Hội chợ Đặc sản vùng miền do Hà Nội tổ chức, rất nhiều tỉnh thành khác cũng đang học tập, tham khảo để tổ chức các hội chợ đặc sản từng vùng. Ban tổ chức cũng đang nghiên cứu để xây dựng cẩm nang về đặc sản vùng miền của cả nước.

Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2016 diễn ra từ ngày 1 tới ngày 4-12, tại TTTM Vincom Mega Mall Royal City (72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội)./.

Duy Phong

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất