Thứ Bảy, 18/5/2024
Xã hội
Thứ Sáu, 22/3/2019 14:24'(GMT+7)

Triển khai đào tạo trực tuyến về bảo hiểm xã hội

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam cho hay, cơ quan này sẽ sẽ triển khai công tác đào tạo, bồi dưỡng trực tuyến toàn ngành BHXH với các cá nhân có nhu cầu được đào tạo về BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) tiếp cận các bài giảng trực tuyến mọi lúc, mọi nơi trong năm 2019.

Dự kiến, từ tháng 3 đến tháng 10 năm 2019, BHXH Việt Nam tổ chức các khóa học bồi dưỡng nghiệp vụ bằng hình thức học trực tuyến cho hơn 3.500 học viên. Các học viên sẽ học trực tuyến trước, học tập trung sau và chia làm 33 lớp.

Trước đó, vào tháng 1, BHXH Việt Nam đã tổ chức thí điểm một lớp học trực tuyến cho 68 học viên là viên chức làm công tác thực hiện chế độ BHXH thuộc BHXH các địa phương Hải Dương, Hà Nam, Nam Định. 100% học viên đạt yêu cầu và được cấp chứng chỉ hoàn thành khóa học theo quy định.

Trong năm qua, ngành BHXH đã nỗ lực đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin. Hệ thống cơ sở dữ liệu tập trung toàn ngành; hệ thống cấp số định danh quản lý người tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) được xây dựng thống nhất trên phạm vi toàn quốc.

Đến nay, BHXH Việt Nam đã cung cấp 28 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; tổng số số hồ sơ thực hiện giao dịch điện tử là gần 44 triệu hồ sơ điện tử giao dịch qua mạng.

2018 tiếp tục là năm đột phá với nhiều hoạt động phục vụ định hướng hiện đại hóa ngành BHXH được triển khai. Đó là hệ thống lưu trữ hồ sơ điện tử ngành BHXH để số hóa tài liệu lưu trữ của ngành; phần mềm giao dịch điện tử trên tất cả các lĩnh vực thu, cấp sổ BHXH, thẻ BHYT, giải quyết chế độ BHXH, BHTN; hệ thống một cửa điện tử tập trung trên cơ sở phần mềm "Tiếp nhận và quản lý hồ sơ". Ngành đã lập xong cơ sở dữ liệu cho hộ gia đình tham gia BHYT, với thông tin của 92,6 triệu dân, tương ứng với 24,3 triệu hộ gia đình toàn quốc.

XUÂN ANH/NHÂN DÂN ĐIỆN TỬ

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất