Thứ Sáu, 4/10/2024
Đời sống
Thứ Sáu, 25/3/2011 14:45'(GMT+7)

Triển khai tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2011

Ngày 25/3/2011, Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã tổ chức hội thảo Gặp gỡ cộng tác viên báo chí Quý I năm 2011. TS Nguyễn Công Khẩn- Cục trưởng Cục ATVSTP chủ trì hội thảo.

Nhằm nhanh chóng đưa Luật An toàn vệ sinh thực phẩm đi vào thực tiễn cuộc sống, nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác quản lý về an toàn thực phẩm, phổ biến nội dung Luật đến các nhà quản lý, sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm, chủ đề của Tháng hành động vì Chất lượng năm 2011 là: “Sản xuất – Kinh doanh - Sử dụng thực phẩm theo Luật An toàn thực phẩm”, diễn ra từ 15/4 – 15/5/2011 trên phạm vi cả nước.

Ngoài các hoạt động thường xuyên đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, Tháng hành động vì Chất lượng năm 2011 còn là điểm nhấn trong năm, tạo lên đợt cao điểm, phát động một “Chiến dịch truyền thông đẩy mạnh các hoạt động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm” và chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm, đặc biệt là các vụ ngộ độc thực phẩm hàng loạt và các bệnh truyền qua thực phẩm. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến các hoạt động nâng cao nhận thức trách nhiệm của cả cộng đồng, thực hiện đầy đủ các quy định của Luật An toàn thực phẩm và văn bản quy phạm pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Các hoạt động chính trong Tháng hành động vì Chất lượng năm 2011 được triển khai tích cực. Tại Trung ương, Lễ phát động Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm được tổ chức tại thị xã Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương và một số thành phố trọng điểm, một số khu công nghiệp lớn, các địa phương tập trung vào cơ sở sản xất, chế biến, kinh doanh các loại thực phẩm có nguy cơ cao, vùng nuôi, trồng nông sản thực phẩm an toàn, vùng chăn nuôi an toàn. Tại địa phương, lễ phát động được tổ chức tập trung ở các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm.

Bên cạnh đó, các chiến dịch truyền thông bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm sẽ được tiến hành song song. Nội dung tuyên truyền tập trung làm rõ vai trò trách nhiệm của nhà quản lý, các doanh nghiệp và người tiêu dùng trong việc bảo đảm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm theo Luật An toàn thực phẩm.

Ban Chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm Trung ương tổ chức các đoàn thanh tra kiểm tra tiến hành làm việc với Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố và các Ban chỉ đạo Vệ sinh an toàn thực phẩm, các cơ quan chức năng kiểm tra thực tế tại các cơ sở thực phẩm. Kết thúc đợt thanh tra, kiểm tra, các đoàn thanh tra tiến hành nhận xét, đánh giá việc thực hiện Chỉ thị 08 và triển khai “Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm” năm 2011, đề xuất các giải pháp tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác quản lý về An toàn thực phẩm từ Trung ương tới địa phương.

Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2011 sẽ huy động toàn thể nhân dân, các cấp chính quyền, cơ quan quản lý tham gia vào việc phổ biến tuyên truyền Luật An toàn thực phẩm, các văn bản quy phạm pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm của Chính phủ, Bộ Y tế, các Bộ, ngành, Uỷ ban nhân dân các ấp, cung cấp những kiến thức khoa học trong việc sản xuất, chế biến thực phẩm an toàn. Bên cạnh đó, tăng cường công tác thanh kiểm tra đối với cơ sở sản xuất, chế biến kinh doanh thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm. Tiếp tục duy trì và nâng cao vai trò, trách nhiệm của các doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm. Đồng thời nâng cao vai trò giám sát của cơ quan quản lý và người tiêu dùng đối với việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm của các cá nhân, cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm.

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất