Chủ Nhật, 22/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 11/12/2012 21:0'(GMT+7)

Triển lãm: 40 năm chiến thắng "Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không"

Chiều nay (11/12/2012), Triển lãm "40 năm chiến thắng Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không" đã được khai mạc tại 45 Tràng Tiền, Hà Nội. Như một minh chứng sinh động, Triển lãm giúp người xem ôn lại trang sử oanh liệt, hào hùng trong trận chiến 12 ngày đêm chống trả máy bay Mỹ trên bầu trời Hà Nội của quân và dân Thủ đô. "Đây là một triển lãm quý, hấp dẫn, bởi nó gợi lại những trang sử oanh liệt của Thủ đô. Các bức ảnh đưa lại một cách toàn diện về 12 ngày đêm chiến đấu chống Mỹ mà những người thuộc thế hệ chúng tôi đã từng sống trong thời khắc gian khó và hào hùng đó" như lời một khán giả nhấn mạnh.

Triển lãm trưng bày gần 100 bức ảnh tư liệu, đưa người xem trở lại với những năm tháng hào hùng của quân dân Thủ đô những ngày mùa đông cuối năm 1972. Thông qua những bức ảnh như những "trang nhật ký bằng hình ảnh" - tinh thần quả cảm, ý chí kiên cường, bất khuất của quân và dân Hà Nội hiện lên rất đỗi tự hào trước sự tàn phá khốc liệt của máy bay Mỹ, của siêu pháo đài bay B52, F111...

Những bức ảnh "Máy bay B52 rơi trên bầu trời Hà Nội", "Hàng ngàn lượt máy bay thay nhau trút bom xuống Hà Nội", "Dân quân tự vệ Thủ đô tham gia xây dựng trận địa pháo cao xạ bảo vệ Hà Nội"...; những thông tin về diễn biến cuộc tập kích đường không bằng chiến B52 của Mỹ và sự giáng trả oanh liệt của quân và dân ta; số lượng bom đạn Mỹ sử dụng trong 12 ngày đêm tháng 12 năm 1972.., đã thu hút đông đảo khách tham quan. Trong số đó, có rất nhiều bạn trẻ - những người chỉ biết đến chiến thắng "Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không" qua lời kể của ông bà, cha mẹ, trang sử, cuốn tiểu thuyết, thước phim tư liệu... và hôm nay qua triển lãm này, họ sẽ hiểu sâu sắc hơn, tự hào hơn và cũng thấy trách nhiệm của mình hơn vì một Hà Nội - niềm tin yêu hy vọng của cả nước. 

Triển lãm trở nên cuốn hút và sinh động hơn bởi những thước phim tư liệu về chiến thắng "Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không". Đặc biệt, một phần trưng bày không thể thiếu của triển lãm chính là những bức ảnh về một Hà Nội ngày nay - Hà Nội ngày càng "xanh- sạch- đẹp", ngày càng mở rộng trong thời kỳ đổi mới và hội nhập, với sự phát triển về kinh tế, văn hóa, xã hội... Từ đó, giúp người xem những nghĩ suy, những chiêm nghiệm về một Hà Nội của hôm nay và hôm qua - những ngày cuối năm 1972 lịch sử, với những sự kiện chấn động thế giới.

Triển lãm là một điểm nhấn trong hoạt động về thông tin, tuyên truyền và cổ động nhằm giới thiệu ý nghĩa quan trọng của chiến thắng "Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không" đến đông đảo quần chúng nhân dân Thủ đô và cả nước./.

TM 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất