Thứ Sáu, 20/9/2024
Văn hóa
Thứ Tư, 17/10/2018 9:17'(GMT+7)

Trưng bày tư liệu, hình ảnh, hiện vật “Vì sự nghiệp bảo vệ bầu trời Tổ quốc”

Triển lãm giới thiệu với khách tham quan và cán bộ, chiến sĩ về quá trình ra đời, xây dựng, chiến đấu, chiến thắng và trưởng thành của bộ đội PK-KQ; chiến công to lớn của bộ đội PK-KQ trên mặt trận đối không.

Cắt băng khai mạc triển lãm.
Chủ tịch Hồ Chí Minh chúc mừng Trung đoàn Tên lửa 236 sau khi đơn vị ra quân đánh thắng trận đầu ngày 26-8-1965.

Phần 1 của triển lãm trưng bày hơn 500 tư liệu, hiện vật, hình ảnh, thể hiện sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sáng suốt, tài tình của Trung ương Đảng, Bác Hồ, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đối với bộ đội PK-KQ. Bác Hồ đã 17 lần đến thăm bộ đội PK-KQ, Bác đã ra tận sân bay, đến từng bệ phóng, từng mâm pháo để thăm hỏi, động viên các chiến sĩ PK-KQ.

Phần 2 của triển lãm giới thiệu 300 cuốn sách và tư liệu xuất bản trong và ngoài nước với nhiều thể loại khác nhau, ca ngợi chiến sĩ PK-KQ trên mặt trận đối không và trong các nhiệm vụ.

Máy bay tiêm kích Mig 21 và nòng pháo 37mm.
Mũ bay của phi công Mỹ, mảnh xác máy bay Mỹ và giày của phi công giặc lái.
Máy đo xa.
Bức tranh "Không quân nghi binh" của tác giả Nguyễn Văn Hà.
 
Ấn phẩm băng, đĩa, sách trưng bày tại triển lãm.

Thay mặt Thường vụ Đảng ủy và Bộ tư lệnh Quân chủng PK-KQ phát biểu tại Lễ khai mạc, Thiếu tướng Lâm Quang Đại, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng PK-KQ khẳng định: Triển lãm thể hiện sự tri ân, tôn vinh những đóng góp, hy sinh to lớn của quân và dân cả nước, đặc biệt là bộ đội PK-KQ trong những năm kháng chiến trước đây và trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN ngày nay./.

Theo qdnd.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất