Chủ Nhật, 22/9/2024
Thế giới
Thứ Hai, 25/2/2013 20:54'(GMT+7)

Trung Quốc cam kết hợp tác sâu rộng với Hàn Quốc

Bà Hoa Xuân Oánh - người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc. (Ảnh: Xinhua)

Bà Hoa Xuân Oánh - người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc. (Ảnh: Xinhua)

Theo người phát ngôn trên, duy trì phát triển ổn định và bền vững các mối quan hệ Trung-Hàn không chỉ mang lại lợi ích song phương và cho người dân hai nước mà còn có lợi đối với hòa bình, ổn định và phát triển trong khu vực.

Trung Quốc đánh giá tầm quan trọng to lớn của các mối quan hệ với Hàn Quốc, đồng thời nhấn mạnh rằng quan hệ này đang phát triển tốt đẹp.

Trước tình hình mới, Trung Quốc sẵn sàng cùng Hàn Quốc nỗ lực hơn nữa để tăng cường các chuyến thăm hữu nghị lẫn nhau cũng như hợp tác hiệu quả trong một số lĩnh vực để qua đó làm phong phú đối tác hợp tác chiến lược song phương.

Cùng ngày, Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Lưu Diên Đông, đặc phái viên của Chủ tịch nước này Hồ Cẩm Đào và Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình, đã tham dự buổi lễ nhậm chức Tổng thống Hàn Quốc của bà Park Geun-hye.

Tân Hoa xã ngày 25/2 cũng phát một bài bình luận thể hiện sự kỳ vng của Trung Quốc vào mối quan hệ chặt chẽ hơn với Hàn Quốc dưới thời tân Tổng thống Park Geun-hye.

Bài viết điểm lại sự phát triển êm đẹp và nhanh chóng giữa Bắc Kinh với Seoul mà cột mốc là các quan hệ song phương được nâng cấp lên tầm quan hệ đối tác hợp tác chiến lược trong năm 2008, chưa đầy hai thập niên sau khi hai nước nối lại quan hệ ngoại giao trong năm 1992.

Quan hệ thương mại song phương đã nhảy vọt, tăng gần 40 lần trong 20 năm qua. Trung Quốc là một điểm đến quan trọng của đầu tư Hàn Quốc đồng thời cũng là một thị trường du lịch quan trọng.

Để thúc đẩy hơn nữa những hợp tác kinh tế, đặc biệt là thương mại, hồi tháng 11 năm ngoái, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản đã chính thức nhất trí khởi động đối thoại về một khu vực tự do thương mại với viễn cảnh hòa nhập hơn nữa ba nền kinh tế lớn châu Á này./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất