Thứ Bảy, 5/10/2024
Thế giới
Thứ Tư, 6/6/2012 22:15'(GMT+7)

Trung Quốc, Nga mở rộng hợp tác ở các lĩnh vực then chốt

Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc họp với Phó chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Ảnh: Reuters

Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc họp với Phó chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Ảnh: Reuters

 
Theo nhà lãnh đạo Bắc Kinh, quan hệ hợp tác song phương Trung Quốc - Nga dựa trên sự tin tưởng lẫn nhau, cùng hỗ trợ và có lợi, bảo đảm lợi ích cơ bản của hai nước, trong khi tác động tích cực tới quá trình định hình trật tự toàn cầu.

Thủ tướng Ôn Gia Bảo nhấn mạnh khủng hoảng tài chính toàn cầu không chỉ đặt ra nhiều thách thức mà còn tạo ra những cơ hội to lớn để hai nước thắt chặt quan hệ.

Về phần mình, Tổng thống Putin xác nhận quan hệ phát triển giữa Nga và Trung Quốc đã tác động tới kinh tế và chính trị toàn cầu.

Sự phát triển hợp tác giữa Mátxcơva và Bắc Kinh không chỉ giới hạn trong những vấn đề quan tâm chung, mà còn có lợi cho phát triển hòa bình của thế giới. Nga sẵn sàng phối hợp với Trung Quốc trong việc mở rộng hợp tác trên các lĩnh vực then chốt, như dầu lửa, khí đốt, năng lượng hạt nhân, hàng không, vũ trụ, công nghệ cao và nông nghiệp.

Trước đó, trong cuộc gặp Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, nhà lãnh đạo Nga khẳng định Mátxcơva sẽ thúc đẩy hợp tác quân sự với Bắc Kinh, trong đó có tăng cường tổ chức diễn tập chung./.

TTX

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất