Thứ Tư, 16/10/2024
Thế giới
Chủ Nhật, 17/4/2011 21:39'(GMT+7)

Trung Quốc và Anh hội đàm quốc phòng chiến lược

Phó Tổng tham mưu trưởng Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA), ông Mã Hiểu Thiên và người đồng cấp Anh Nicholas Houghton chủ trì cuộc hội đàm kéo dài một ngày này.

Theo Tân hoa xã, ông Mã Hiểu Thiên cho rằng hội đàm chiến lược là một cơ chế trao đổi quan trọng giữa quân đội hai nước. Trung Quốc tham gia đối thoại với thái độ tích cực, thẳng thắn và cởi mở để duy trì các cuộc hội đàm này.

Ông nói: "Đứng trước tình hình quốc tế đang thay đổi, tăng cường trao đổi và tham vấn trở nên quan trọng và cần thiết hơn. Chúng tôi đã có sự chuẩn bị nghiêm túc, sẵn sàng thảo luận thẳng thắn và cởi mở. Tôi tin rằng với những nỗ lực chung, cuộc đối thoại sẽ đạt được những kết quả tích cực."

Về phần mình, ông Houghton cho rằng xét tình hình an ninh quốc tế hiện nay, việc hai nước tiến hành hội đàm quốc phòng chiến lược là điều quan trọng. Ông hy vọng hai bên sẽ thảo luận những vấn đề mới nảy sinh trên cơ sở tin cậy lẫn nhau và tình hữu nghị đã xây dựng trong các cuộc hội đàm trước đó.

Ông Mã Hiểu Thiên cũng cho rằng quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Trung quốc và Anh hướng tới một tầm cao mới, chừng nào hai bên tiếp tục tuân thủ nguyên tắc tôn trọng, tăng cường hiểu biết và tin cậy lẫn nhau./.

(TTXVN)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất