Thứ Bảy, 21/9/2024
Thể thao
Thứ Hai, 28/4/2014 15:31'(GMT+7)

Trung tâm Giáo dục Thể chất và Thể thao, Đại học Quốc gia Hà Nội - 5 năm xây dựng và phát triển

Trung tâm đưa nhiều đội tuyển tham dự các giải thể thao dành cho cán bộ, sinh viên với nhiều môn thi đấu, đạt kết quả cao

Trung tâm đưa nhiều đội tuyển tham dự các giải thể thao dành cho cán bộ, sinh viên với nhiều môn thi đấu, đạt kết quả cao

Vừa qua, Trung tâm Giáo dục Thể chất và Thể thao, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức Lễ kỉ niệm 5 năm ngày thành lập Trung tâm tâm giáo dục thể chất và thể thao, Đại học Quốc gia Hà Nội (04/5/2009-04/5/2014).

Trung tâm Giáo dục Thể chất và Thể thao Đại học Quốc gia Hà Nội được thành lập theo Quyết định số 1652/QĐ-TCCB, ngày 04/5/2009 của Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội. Cùng với sự phát triển của Đại học Quốc gia Hà Nội, sự ra đời của Trung tâm Giáo dục Thể chất và Thể thao là sự kết tinh của trí tuệ, của trách nhiệm, danh dự của đội ngũ cán bộ giảng viên và trên hết là niềm tin của Đảng uỷ, Ban Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội.

Đồng chí Ngô Quang Huy, Giám đốc Trung tâm khẳng định: Việc “Xây dựng chiến lược phát triển và thương hiệu của Trung tâm” là nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn hiện nay. Để triển khai có hiệu quả nhiệm vụ này, đòi hỏi phải có sự nỗ lực cao và đồng bộ ở tất cả các cấp, các tổ chức các phòng chức năng, các thành viên trong Trung tâm. Thực sự coi việc tham gia thực hiện chiến lược là thể hiện trách nhiệm, là danh dự, là sứ mệnh của tập thể và của mỗi thành viên, qua đó sẽ phát huy mạnh mẽ nhất và tạo nên sự đổi mới thực sự và sâu sắc. Muốn khẳng định vị trí của Trung tâm phải nỗ lực, cố gắng đến mức cao nhất.

Đồng chí Ngô Quang Huy cũng nhấn mạnh, qua 5 năm hình thành và phát triển, Trung tâm đã có được sự đoàn kết đồng thuận trong cán bộ giảng viên trung tâm giáo dục thể chất và thể thao. Với nhân sự buổi đầu chỉ có 26 cán bộ giảng viên, trong đó 24 người là cán bộ giảng dạy và 02 cán bộ chuyên trách, trải qua 5 năm xây dựng và phát triển, đã hình thành được cơ cấu với 03 phòng chức năng, 2 Bộ môn với tổng số cán bộ giáo viên là 34.

Giảng dạy là nhiệm vụ chính của trung tâm và luôn được đặt lên hàng đầu, đây cũng là một thách thức đối với các thầy cô, đòi hỏi phải có sự nhiệt tình, yêu nghề, bởi vì đây là môn học điều kiện cho nên nhiều em sinh viên chưa chú trọng. Ngay những ngày đầu được thành lập, Ban biên soạn đề cương môn học đã đưa nhiều nội dung môn học mới vào giảng dạy để các em lựa chọn, đăng ký theo khả năng và sở thích, giúp các em  hào hứng, yêu thích môn học.

Cùng với các hoạt động chung của đơn vị, thì sự giao lưu, trao đổi trong lĩnh vực giáo dục thể chất với các trường Đại học trong khu vực Hà Nội và toàn quốc luôn được Trung tâm duy trì, vừa tăng cường tình đoàn kết vừa học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau như với Đại học quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh; Trung tâm giáo dục thể chất Đại học Đà Nẵng, Đại học Thái Nguyên…

Đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao quần chúng bằng hình thức thành lập các câu lạc bộ chính là để cán bộ, giáo viên và các em học vinh có sân chơi lành mạnh, vừa tăng cường sức khỏe, vừa duy trì tập luyện, và có thể tham gia các giải thi đấu. Hằng năm, Trung tâm đưa nhiều đội tuyển tham dự các giải thể thao dành cho cán bộ, sinh viên với nhiều môn thi đấu trong khu vực Hà Nội cũng như toàn quốc và gặt hái được nhiều thành tích đáng kể. Từ năm 2010 đến 2013, đã có 41 HCV, 45 HCB, 52 HCĐ. Đạt được những thành tích như vậy là một quá trình nỗ lực, sự đóng góp không nhỏ của các cán bộ trong Đại học Quốc gia Hà Nội, các thầy cô Trung tâm cũng như các em sinh viên đã làm nên thương hiệu của Trung tâm cũng như của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Qua 5 năm xây dựng và phát triển, thành quả đạt được của Trung tâm giáo dục thể chất và thể thao bước đầu đã tạo ra được chỗ đứng và niềm tin đối với lãnh đạo Đại học Quốc gia Hà Nội. Đồng chí Ngô Quang Huy mong muốn thời gian tới sẽ thực hiện thành công “Chiến lược xây dựng và phát triển Trung tâm giai đoạn 2010 – 2015 và tầm nhìn đến năm 2020”, phát triển Trung tâm trở thành đơn vị hàng đầu của cả nước về công tác giáo dục thể chất trong hệ thống các trường đại học hiện nay ở nước ta./. 

Vân Khánh




Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất