Chính sách mới của VinaPhone áp dụng kể từ 0h00 hôm nay, 1/7/2010 cho phép mỗi thuê bao trả trước sẽ có tới 5 tài khoản để sử dụng các dịch vụ chính và gần 50 dịch vụ gia tăng hiện có của nhà mạng.
Đây là một chính sách mới của VinaPhone để có thể thực hiện nhiều hình thức khuyến mãi linh hoạt, bảo đảm quyền lợi tối đa cho các khách hàng trong khuôn khổ các quy định của Nhà nước.
Các thuê bao trả trước của VinaPhone sẽ có 5 tài khoản như sau:
Tài khoản Chính: chứa Tài khoản gốc khi thuê bao mới kích hoạt hoặc chứa mệnh giá thẻ gốc khi thuê bao nạp thẻ. Số tiền trong Tài khoản chính được sử dụng cho tất cả các dịch vụ cơ bản và gia tăng của mạng VinaPhone, bao gồm cả gọi điện và nhắn tin đến tất cả các mạng viễn thông trong nước và quốc tế.
Tài khoản khuyến mãi KM: chứa số tiền khuyến mãi thuê bao đang có từ các chương trình khuyến mãi trước ngày 1/7/2010 và số tiền khuyến mại mà thuê bao được nhận qua các chương trình khuyến mãi (tùy theo từng chương trình) từ 1/7/2010. Thuê bao trả trước được sử dụng số tiền trong tài khoản khuyến mãi KM để gọi điện và nhắn tin đến các mạng viễn thông trong nước và sử dụng dịch vụ Mobile Internet.
Tài khoản khuyến mãi KM1: chứa số tiền khuyến mãi thuê bao được nhận từ ngày 1/7/2010 (tùy theo chương trình khuyến mãi khi kích hoạt, khi nạp thẻ và các khuyến mãi khác nếu có, trừ khuyến mãi được tặng hàng tháng). Thuê bao trả trước được sử dụng số tiền trong tài khoản KM1, để gọi điện và nhắn tin đến các mạng viễn thông trong phạm vi nội mạng VNPT (gồm các mạng: VinaPhone, MobiFone và mạng cố định của VNPT) và sử dụngdịch vụ Mobile Internet.
Tài khoản khuyến mãi KM2 (dành cho các gói cước học sinh sinh viên, Alo, MyZone): chứa số tiền khuyến mãi mà thuê bao được nhận hàng tháng bắt đầu từ ngày 1/7/2010. Số dư tối đa của Tài khoản KM2 bằng mức tặng hàng tháng công bố. Nếu trong tháng thuê bao không sử dụng hết số tiền có trong tài khoản khuyến mãi thì tháng sau chỉ được tặng thêm phần chênh lệch. Thuê bao trả trước được sử dụng số tiền trong tài khoản KM2để gọi điện và nhắn tin đến các mạng viễn thông trong phạm vi nội mạng VNPT (gồm các mạng: VinaPhone, MobiFone và mạng cố định của VNPT) và sử dụngdịch vụ Mobile Internet.
Tài khoản Data: Chứa dung lượng Data thuê bao được sử dụng (theo gói Mobile Internet) hoặc được tặng hàng tháng. Số dư trong tài khoản data được dùng để sử dụng cho dịch vụ Mobile Internet.
Theo đại diện của VinaPhone, từ đầu năm nay, VinaPhone đã và đang thực hiện khoảng 30 chương trình khuyến mãi khác nhau, đem lại nhiều quyền lợi cho khách hàng. Tuy nhiên, VinaPhone khẳng định, các chương trình khuyến mại của họ thực hiện đúng quy định về khuyến mại của các cơ quan quản lý Nhà nước.
Tính đến tháng 6 năm 2010, mạng VinaPhone đã có gần 36 triệu thuê bao thực đang hoạt động, thị phần toàn quốc của VinaPhone đạt hơn 30%, nhà mạng đã lắp đặt hơn 8.000 trạm BTS 3G.
Dung lượng mạng lưới của VinaPhone có thể đáp ứng được 200% - 300% nhu cầu sử dụng các dịch vụ thông tin di động hàng ngày. Bên cạnh đó hệ thống tổng đài cũng được nâng cấp sẵn sàng đáp ứng cho khoảng 50 triệu thuê bao đang hoạt động. Hệ thống nhắn tin của VinaPhone có thể chuyển tải 20 - 30 triệu SMS/giờ.
Thuỷ Nguyên - VnMedia